Modric ngại tuyển Anh bây giờ mạnh hơn trước rất nhiều

Anh nói đội tuyển Anh thời điểm này khác với lần tham dự World Cup 2010, Euro 2012 bởi sự trẻ trung và biết cùng nhau nhìn về một hướng. “Chắc hẳn có một cách chơi và tinh thần đồng lòng khác nhau của bóng đá Anh giữa các thời kỳ. Đây là một sự kết hợp rất quan trọng để thành công” - Modric đánh giá cao đối thủ.

Còn với Davor Suker, cựu tiền đạo người Croatia, hiện là chủ tịch LĐBĐ Croatia, thì nhận xét: “Những gì tôi muốn là đối mặt với đội tuyển Anh của thời kỳ trước. Còn bây giờ họ rất mạnh mẽ và chúng tôi phải tôn trọng họ. Tôi có cảm giác tuyển Anh chơi bóng không phải vì tiền hoặc vì siêu xe Ferraris hay đồng hồ đắt giá. Người Anh hiện tại là 11 chiến binh”.

Modric cùng Croatia hai lần vượt qua chấm luân lưu  nhưng vẫn rất cảnh giác đội Anh. Ảnh: GETTY IMAGES

Trở lại với Modric, cái thời còn chơi chung với hậu vệ người Anh Kyle Walker và Danny Rose ở đội Tottenham đã nhớ lại những bước tiến của đội trưởng Harry Kane: “Cậu ấy còn trẻ và vừa mới nổi lên. Kane chơi bóng như một con ong chăm chỉ. Tôi luôn tôn trọng cậu ấy nhưng tuyển Anh vẫn còn nhiều cá nhân xuất sắc khác”.

Những lời tán tụng và thận trọng của Modric cho thấy anh đang có một sự định hình rõ hơn về sức mạnh của tuyển Anh trong trận bán kết và mức độ mệt mỏi tương ứng của Croatia.

Modric và đồng đội đã xem trận Anh chiến thắng Thụy Điển 2-0 ở tứ kết với bàn đánh đầu mở điểm của Harry Maguire từ một pha đá phạt góc, cùng với các cú sút phạt đền đã giúp họ ghi 7/11 bàn thắng sau năm trận đấu. Modric tiết lộ: “Tuyển Anh rất nguy hiểm với những pha bóng cố định. Họ có các cầu thủ như Maguire, Harry Kane và Stones chơi bóng mạnh mẽ với nhiều bàn thắng từ các pha dàn xếp đá phạt. Chúng tôi sẽ phải chú ý rất kỹ đến những tình huống ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm