Mớ bòng bong ở Liên đoàn Quần vợt Việt Nam

Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (LĐQV VN) được quan tâm do có những hoạt động liên quan đến yếu tố nước ngoài và có VĐV như Lý Hoàng Nam gặt hái nhiều thành tích, chen chân vào bảng xếp hạng thế giới… Tuy nhiên, càng về cuối nhiệm kỳ thì LĐQV VN lại rối ren từ chính trong nội bộ ban chấp hành và trong Thường vụ.

Nếu LĐBĐ VN từng bị xem là có nhiều phức tạp, rối rắm trong công tác điều hành thì LĐQV VN cũng có hàng loạt khúc mắc rất nặng nề. Thậm chí, là điều lệ hoạt động của LĐQV VN đã được Bộ Nội vụ thông qua nhưng suốt thời gian dài qua, LĐ này liên tục thực hiện sai điều lệ, sai quy chế và sai cả nguyên tắc mà không được chấn chỉnh.

Đã có rất nhiều cuộc họp ban chấp hành hoặc họp Thường vụ LĐQV VN diễn ra với sự tham dự và giám sát của đại diện Tổng cục TDTT, thế nhưng sau những tranh luận, những vấn đề sai phạm được chỉ ra thì cuối cùng LĐ này cũng kết thúc trong cảnh “hòa cả làng” mà chẳng hề bị cơ quan quản lý nhà nước là Tổng cục TDTT tuýt còi.

Để những tài năng như Lý Hoàng Nam phát triển tốt cần phải có một liên đoàn quần vợt đủ mạnh và đoàn kết cũng như thu hút được những người tài quy tụ. Ảnh: MQ

trong khi đại hội đang chuẩn bị tiến hành để kêu gọi người tài và xã hội hưởng ứng góp phần phát triển bộ môn thì nhiều người tài lẫn có công, có của lại đứng ngoài vì sợ tình trạng phe phái. Càng ngại hơn là những vấn đề tồn đọng chưa được giải quyết, những đơn khiếu nại cùng  bằng chứng cụ thể được đẩy lên các cấp có trách nhiệm nhưng vẫn chưa được giải quyết. chính Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện mới chân ướt chân ráo bước vào ngôi nhà chung đã nhận hàng loạt khiếu nại. Khó khăn hơn cho tân bộ trưởng Bộ VH-TT&DL ở chỗ vị trí chủ tịch LĐQV VN hiện tại chính là một cựu thứ trưởng Bộ VH-TT&DL. Đó là người vừa qua khi bị chất vấn trong các cuộc họp Thường vụ và ban chấp hành đã không thể trả lời được những câu hỏi của các ủy viên liên quan đến hoạt động sai điều lệ.

Cũng vì lẽ trên mà ban chấp hành và những thành viên trong Thường vụ LĐQV VN đã chỉ ra những sai sót và mờ ám trong việc mượn danh LĐQV VN làm ăn. Ủy viên Ban Chấp hành LĐQV VN Nguyễn Toàn Lực (Phó ban Phong trào, hội viên Tổng trọng tài quốc gia) đã thẳng thắn nêu và liệt kê ra hàng loạt những sai phạm của LĐQV VN, từ vi phạm tài chính, vi phạm điều lệ đến sự bất lực của cơ quan quản lý nhà nước - đứng đầu là Tổng cục TDTT. Cụ thể như tổ chức giải David Cup không thông qua kế hoạch tổ chức với Ban Chấp hành LĐQV VN; không báo thu chi; tự in vé bán và cũng không có bộ phận kiểm soát việc in ấn, thanh lý vé… Lạ lùng nhất là việc tổ chức giải VN Open xin tài trợ trên 12 tỉ đồng rồi lại ủy quyền cho công ty tư nhân tổ chức hết các khoản chi và chỉ giao lại cho LĐQV 200 triệu đồng (!?).

QV VN đang được nhiều đơn vị tư nhân không tiếc tiền của đầu tư cho VĐV của mình, chẳng hạn như Becamex Bình Dương chăm chút Lý Hoàng Nam. Thế nhưng với kiểu hoạt động như hiện nay thì những đơn vị trên đang nản vì lẽ ra họ phải được tôn trọng khi làm đẹp cho bộ mặt QV VN thì ngược lại họ thấy mình đang bị lợi dụng. Ngoài ra, các đơn vị hết mình với QV và có công lớn này nhận thấy cách làm việc của LĐQV VN đi ngược với xu hướng xã hội hóa, làm trì trệ sự phát triển của làng banh nỉ VN.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.