M-League hoãn, CLB vẫn phải trả lương; Messi bác bỏ tin đồn

Kịch bản nào cho VCK EURO 2020?

Truyền thông Anh quốc cho biết Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch dời VCK EURO dự kiến diễn ra mùa hè này sang mùa đông, tức khoảng tháng 11-2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Biểu tượng của EURO 2020. ẢNH: GETTY

Cùng với đó là phương án B, VCK EURO 2020 sẽ được tổ chức vào mùa hè năm 2021. Quyết định chính thức sẽ được UEFA đưa ra sau cuộc họp bàn với 55 liên đoàn thành viên ngày 17-3.

Nếu EURO 2020 được tổ chức vào tháng 11, các giải VĐQG lớn như Ngoại hạng Anh, Serie A, La Liga… có đủ thời gian để kết thúc mùa giải 2019-2020 nhưng sẽ gây ảnh hưởng đến mùa giải kế tiếp 2020-2021, do cầu thủ phải rời CLB tập trung cùng các đội tuyển quốc gia.

UEFA sẽ quyết định số phận của EURO 2020 vào tuần sau. ẢNH: GETTY

Không chỉ ảnh hưởng đến VCK EURO 2020, đại dịch COVID-19 cũng khiến năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu bao gồm Premier League, Ligue 1, Serie A, Bundesliga và La Liga tạm hoãn tranh tài. Các trận đấu vòng 1/8 Champions League, Europa League cũng phải lùi thời gian thi đấu nhằm đối phó với dịch COVID-19 có chiều hướng tăng mạnh tại các quốc gia châu Âu.

Tính đến thời điểm này, nhiều cầu thủ của Italia có kết quả dương tính với virus COVID-19, bao gồm các cầu thủ của Juventus, Sampdoria. Tại Anh, HLV CLB Arsenal Mikel Artate cũng trở thành nạn nhân của COVID-19.

Xuất hiện tin đồn Messi bỏ 4 triệu euro, giúp Ronaldinho khỏi vòng lao lý. ẢNH: GETTY

Messi bác bỏ thông tin dùng tiền “cứu” Ronaldinho

Tuyền thông Tây Ban Nha cho biết thông tin siêu sao Messi bỏ ra 4 triệu euro thuê luật sư giúp Ronaldinho, cựu danh thủ đang bị tạm giam tại Paraguay là không đúng sự thật.

Hôm 4-3, Ronaldinho và anh trai bị cảnh sát Paraguay bắt giam do sử dụng hộ chiếu giả nhập cảnh vào quốc gia Nam Mỹ này. Ngay sau đó, có thông tin cho rằng Messi hào phóng chi ra 4 triệu euro, thuê luật sư nhằm trợ giúp Ronaldinho về mặt pháp lý.

Tờ Sports Catalunya nhấn mạnh, Messi dù rất chia sẻ với vụ việc của Ronaldinho nhưng anh không thực hiện bất kỳ biện pháp kinh tế hoặc pháp lý nào nhằm giúp cựu cầu thủ người Brazil thoát khỏi vòng lao lý.

Messi và Ronaldinho từng cùng chung màu áo CLB Barca. ẢNH: AP

Các phương tiện truyền thông duy diễn Messi đang nỗ lực giúp người đồng đội cũ tại Barcelona khỏi trại giam. Điều này không đúng. Messi không thuê luật sư, hay bỏ 4 triệu euro để bảo lãnh Ronaldinho tại ngoại. Cũng theo chia sẻ của Sports Catalunya, tiền đạo người Argentina rất bất bình trước thông tin không đúng sự thật.

Tuy thất bại sau hai lần yêu cầu bảo lãnh ở các phiên sử sơ thẩm và phúc thẩm nhưng mới đây, Ronaldinho ghi đến năm bàn thắng; sáu đường kiến tạo trong trận chung kết Futsal tại nhà tù Agrupacion Espacislizada.

M-League ngừng lăn, FAM buộc CLB vẫn trả lương cầu thủ

Tin từ tờ News Strait Times (Malaysia), các CLB thi đấu tại giải VĐQG Malaysia M-League nổi tiếng vì không trả lương của cầu thủ và HLV khi mọi thứ trở nên tồi tệ.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) và Malaysia Football League (MFL) sẽ đối mặt với vấn đề trên khi M-League tạm hoãn do dịch COVID-19. Một số CLB có thể ngừng chi trả hoặc cắt giảm lương cầu thủ.

Tổng thư ký FAM, Stuart Ramalingam cho biết cơ quan quản lý MFL sẽ theo dõi sát sao việc này: “Tôi hy vọng các đội sẽ không làm điều này. Cầu thủ và HLV đều được ký hợp đồng. Hơn nữa, tất cả đội có ngân sách cho đến tháng 11. Chúng tôi sẽ theo dõi sát tình hình. Chúng tôi có những kênh thông tin để theo dõi những người không được trả tiền và hành động”. 

Quan chức FAM và MFL tuyên bố sẽ theo dõi sát việc các CLB thực hiện nghĩa vụ trả lương cầu thủ trước đại dịch COVID-19. ẢNH: NST

Giám đốc điều hành của MFL, Datuk Ghani Hassan cho biết: “Hiện tại chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ và đảm bảo tất cả CLB tuân thủ đúng các nguyên tắc”.

Hành động quyết liệt cũng sẽ được thực hiện nếu đợt bùng phát COVID-19 khiến mùa giải M-League kết thúc. Khi đó FAM có thể sẽ đưa ra các lựa chọn thay thế, bao gồm các trận đấu play-off, không có đội vô địch 2020. Cùng với đó, Cup Malaysia cũng có thể bị hủy bỏ.

Tổng thư ký FAM, Stuart cho biết các bên liên quan sẽ đưa ra kế hoạch B và C nếu tình hình xấu đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm