Miura nặng gánh lo hai đội tuyển

Ông thầy người Nhật có quá nhiều nỗi lo với những phần việc còn dang dở của cả hai đội tuyển mà không hẳn ông đã được VFF tạo điều kiện tốt nhất.

Sau trận giao hữu thắng dễ Hong Kong 3-1, HLV Miura thổ lộ mình vẫn còn nhiều việc phải làm cho đội tuyển quốc gia. Ông mới có hai trận kiểm tra đội hình, lại chỉ gặp hai đội dưới cơ quá nhiều như lần đầu thắng Myanmar 6-0.

Hôm qua, đội tuyển quốc gia tạm thời... giải tán hai tuần chờ ông Miura dẫn dắt đội Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 17 trở về. Ông đã loại thêm bảy cầu thủ trẻ và tăng cường bốn tuyển thủ quốc gia là Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Ngọc Hải để hoàn tất danh sách 20 cầu thủ.

Khó khăn lớn nhất của ông Miura ở đấu trường châu Á này là VFF gần như mặc định chỉ đá chơi qua cái cách xem nhẹ việc chuẩn bị. Trong suốt ba tuần hội quân, ông Miura lo cho đội tuyển quốc gia xong là vội vã chạy về đội Olympic mà rất thiếu sự trợ giúp và lên kế hoạch cọ xát. Mãi đến khi sang Hàn Quốc, thầy trò ông Miura vẫn chưa biết quân xanh của mình để chỉnh sửa đội hình lần cuối trước trận mở màn với Olympic Iran ngày 15-9 và trận quyết định gặp Olympic Kyrgyzstan. 

Không lo gieo thì rất khó gặt!

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm