Minh Vương cùng 4 cầu thủ U-21 lên tuyển Việt Nam

Dự kiến đội tuyển sẽ tập trung trở lại vào ngày 20-12. Cùng với tiền vệ HA Gia Lai Minh Vương, các tuyển thủ trẻ đang tỏa sáng tại Huế gồm Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thanh Chung và Ngô Tùng Quốc sẽ lần đầu lên “ăn cơm đội tuyển”.

Ngoài Minh Vương đã khẳng định tên tuổi tại đấu trường Asiad 18, tiền đạo trẻ của HA Gia Lai Đinh Thanh Bình cũng được ông Gede đánh giá rất cao nhờ thể hình dày “cơm”, độ lì lợm, có sức càn lướt và rất khéo léo trong khâu săn bàn. Trước trận chung kết Myanmar (diễn ra vào chiều 18-12), Thanh Bình đã xuất sắc vượt lên dẫn đầu danh hiệu vua phá lưới với bốn pha lập công.

Riêng với Thanh Chung, trung vệ đội U-21 tuyển chọn Việt Nam từng được thầy Park thử sức trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại giải Tứ hùng quốc tế và Thanh Chung đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong trận đối đầu Oman, hứa hẹn sẽ là những hạt nhân của U-21 Việt Nam tại đấu trường SEA Games 2019.

Đối với người hâm mộ, Phan Thanh Hậu không phải là cái tên xa lạ. Dù sở hữu phẩm chất kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt nhưng tiền vệ có thể mình “mỏng cơm” này khó cạnh tranh với các anh lớn nên hứa hẹn nhiều vào tương lai trong màu áo U-23.

Trong số bốn cầu thủ trẻ tập trung đợt này, trường hợp của Ngô Tùng Quốc gây bất ngờ nhất. Hậu vệ thuộc biên chế PVF, đang chơi cho Cần Thơ, sở hữu khả năng công thủ toàn diện. Ở trận đánh bại U-21 Malaysia 2-1 tại vòng bảng, Tùng Quốc xông xáo lên tham gia tấn công ghi bàn giúp anh để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt Giám đốc kỹ thuật Gede.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019 khởi tranh từ ngày 5-1 tại UAE, Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp các đối thủ Iran (ngày 8-1), Iraq (ngày 12-1) và Yemen (ngày 16-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm