Miền Tây chật chội sau “lũ”

“Phải xin ý kiến cấp trên! Nếu xác định chỉ chơi hạng nhất thì chỉ cần HLV nội trong ngành là đủ và cầu thủ cũng không cần phải tinh. Còn đã tính lên hạng thì phải lên cho chắc để đủ cơ chơi chuyên nghiệp thay vì trồi lên rồi lại thụt xuống”.

Ông Nguyễn Nam Hùng , Giám đốc Sở TDTT Tiền Giang, sau khi lận đận với việc “lên non”, giờ cương quyết: “Tiền Giang đủ lực mới tính chuyện lên chuyên nghiệp!”.

An Giang sau trận play-off rất “máu” lên hạng nhưng nghĩ xa hơn, có người lại nói xảy chân trận play-off thế mà hay bởi lên đã khó nhưng giữ và làm chuyên nghiệp càng khó hơn.

Sau “ý thức” của lãnh đạo các đội miền Tây, mùa 2008 bóng đá đang dồn toa. Trong khi Vĩnh Long, Trà Vinh chưa qua khỏi hạng nhì thì An Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Tháp chen chân ở hạng nhất.

Lại nghe nói bóng đá miền Tây sau “lũ” còn phải cắn răng chống chọi với nạn chảy máu cầu thủ. “Úm” hoài cầu thủ giỏi ở tỉnh nhà thực tế cũng là một cái tội. Thà bán kiểu Tiền Giang “bán” Trường Giang một tỷ đồng, lấy tiền tái đầu tư và chắp cánh cho cầu thủ nhà lại hay. Vấn đề là nhiều cấp lãnh đạo có chịu hiểu và rộng rãi?

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm