Mexico chơi đôi công với Brazil là tự sát

Đúng như dự đoán ban đầu của giới chuyên môn, Brazil với chất lượng hình vượt trội nhờ sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu dễ dàng góp mặt ở bán kết. Selecao đã chơi 4 trận và đều là những người nắm gọn thế trận trong tay.

Ở vòng bảng, Olympic Brazil lần lượt đánh bại Đức với tỉ số 4-2, nhẹ nhàng vượt qua Saudi Arabia 3-1 và sơ suất hòa không bàn thắng với Bờ Biển Ngà. 7 điểm sau ba trận là đủ cho thầy trò ông Andre Jardine tiến vào tứ kết với vị thế nhất bảng D. Vào đến tứ kết, các vũ công Samba tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng khi vượt qua Olympic Ai Cập với tỉ số sít sao 1-0. Tuy nhiên, dù chiến thắng nhưng các cầu thủ trẻ Brazil lại bộc lộ những điểm yếu mà Mexico có lẽ sẽ nghiên cứu và khai thác.

Brazil có nhiều chân sút giỏi. Ảnh: CGI.

Đội bóng áo vàng xanh tỏ ra chật vật khi đối đầu với các đối thủ có cách chơi thiên về  thể lực và phòng ngự số đông. Bằng chứng là họ đã có trận đấu bế tắc trước những chú voi Bờ Biển Ngà dù trước đó đã đè bẹp đối thủ có đẳng cấp cao hơn nhiều là Đức. Lần đó, người ta chỉ bĩu môi và xem như đó chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn. Nhưng đến tiếp tục chứng kiến đội nhà chật vật trước Ai Cập họ mới gật gù công nhận đây là điểm yếu của Brazil.

Dù vậy, Brazil vẫn biết cách vượt qua những thời khắc khó khăn, chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Trước những đối thủ lì lợm kiểu như Mexico, Selecao cần những nhân tố X để gây bất ngờ rồi kết thúc trận đấu.

Về phía Mexico, đội bóng để lại ấn tượng mạnh nhất giải cho đến lúc này. Không quá khi nói đội bóng vùng Bắc Trung Mỹ là ngựa ô gây thương nhớ cho người hâm mộ nhờ lối chơi phóng khoáng, gai góc và khó lường.

Ra quân khởi sắc với chiến thắng đậm 4-1 trước cường quốc Pháp, sau đó lại thua 1-2 trước Nhật Bản khiến trình độ bị hoài nghi, thắng lợi 3-0 trước Nam Phi giúp Mexico hiên ngang đi tiếp tứ kết. Tại đây, đoàn quân ông Lozano tiếp tục tạo nên cơn địa chấn bằng trận cầu đậm với 9 bàn thắng được ghi. Martin và Cordova là những người tỏa sáng khi mỗi người ghi một cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 6-3 trước Olympic Hàn Quốc.

Sau trận đấu này, Mexico trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất cho tới thời điểm này với 14 pha lập công, trong khi mới chỉ để thủng lưới 4 lần.

Mexico từng thắng Brazil 2-1 ở chung kết Olympic London 2012 nhưng cuộc tái đấu này sẽ không thể. Ảnh: CGI.

Hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng của Mexico đã cho thấy lối chơi tấn công tổng lực của họ được định hình rõ ở giải đấu lần này và chắc chắn sẽ là nỗi lo rất lớn đối với hàng thủ của Brazil trong trận bán kết.

Về nhân sự, Mexico không có mối lo nào khi các cầu thủ đều khỏe mạnh và hừng hực lửa. Trong khi Brazil đang gặp khúc mắt về khả năng ra sân của gà son Cunha vì vết thương chưa lành ở đùi phải. Nếu thực sự cầu thủ 22 tuổi không thể ra sân, nhiều khả năng Richarlison được điều chỉnh chơi trung phong thay vì chạy cánh như trước đó.

Hai đội sẽ cống hiến một trận đấu cởi mở và hứa hẹn sẽ bùng nổ về mặt tỉ số. Brazil với vị thế nhà vô địch cùng nhiều chân sút tốt được đánh giá cao hơn và nếu Mexico dám chơi đôi công sẽ chịu không nổi đối thủ lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm