Mệt mỏi vì đồng hương 'dâm ô', HLV muốn về hưu

Đó là trường hợp HLV Yang Zhuliang, người Trung Quốc, đang là HLV trưởng đội tuyển nhảy cầu Malaysia. Ông đã nhiều lần “che chở” trước các tố cáo “dâm ô” với các VĐV nữ cho đồng hương khác là Huang Qiang, cũng là người Trung Quốc là trợ lý của ông. Nay Huang Qiang đã bị bắt và chờ khởi tố. Malaysia thay toàn bộ êkíp ban huấn luyện nhảy cầu.

HLV Yang Zhuliang đang mệt mỏi vì sau nhiều năm bao che cho hành động phạm pháp của đồng hương

Bộ ba HLV người Trung Quốc, đứng đầu là HLV Yang Zhuliang đã mang lại thành tích tốt nhất cho nhảy cầu Malaysia trong lịch nước này. Các VĐV của Malaysia tiếp cận với đẳng cấp Olympic và thế giới. Khi hai kỳ Olympic 2012 và 2016, nhảy cầu Malaysia đều có huy chương và có cả HCV vô địch thế giới.

Trợ lý Huang Qiang đang bị cơ quan điều tra Malaysia giam giữ

Bộ ba HLV Trung Quốc rất giỏi, tính hiệu quả mang lại cho nhảy cầu Malaysia là đẳng thế giới. Thế nhưng trợ lý Huang Qiang lại liên tục gây ra các vụ tai tiếng về hành vi dâm ô. Nhiều thế hệ VĐV nữ trước đây xin rời đội mà không cho biết lý do. Đến thế hệ VĐV hiện nay cũng liên tục bị trợ lý Huang Qiang dâm ô. Hồi tháng 10 vừa qua, trợ lý Huang Qiang đã bạo gan một vụ khác ngay tại Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia Malaysia ở Bukit Jalil. VĐV này tố cáo.

Nhảy cầu Malaysia tiếp cận đẳng cấp thế giới khi các HLV Trung Quốc dẫn dắt

Sau một thời gian ngắn điều tra ông Huang Qiang bị bắt giam.

Điều đáng nói là người đề nghị điều tra là Bộ trưởng Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddi. Trước đó, nhiều VĐV nữ liên tục tố cáo trợ lý Huang Qiang “dâm ô” với HLV trưởng Yang Zhuliang nhưng vị trưởng cứ liên tục bao che cho đồng hương khiến tình hình ngày càng tệ hại cho VĐV, nhưng cuối cùng đến tai Bộ trưởng và mọi chuyện đổ vỡ.

Cơ quan điều tra Malaysia đang xem xét trách nhiệm liên đới của ông Yang Zhuliang khi trợ lý của mình có hành vi phạm pháp nhiều lần như được bao che. Trước tình hình như vậy, ông Yang Zhuliang đánh tiếng muốn về hưu vì quá mệt mỏi.

Ở tuổi 53, ông Yang đã có 30 chục năm làm công tác huấn luyện và bây giờ ông cảm thấy mệt mỏi muốn trở về Trung Quốc và chia tay môn thể thao để… về hưu.

Êkíp ông Yang Zhuliang là những HLV giỏi, kể cả ông Huang Qiang từng nhiều lần đến và đi khỏi môn nhảy cầu của Malaysia. Êkíp này cũng từng sang Úc làm HLV trưởng tuyển Úc và thành tích rất tốt.

Từ khi êkíp này đến Malaysia thì tại các kỳ SEA Games, nhảy cầu Malaysia liên tục nhất toàn đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm