Messi và Ronaldo không còn sức hút với Pep Guardiola

Nhưng với riêng Pep Guardiola, thời điểm nay cả hai chân sút Ronaldo và Messi không thực sự cần thiết có trong đội hình của ông.

Trong vòng hai tuần, Manchester City do Pep Guardiola dẫn dắt liên tục đánh bại Man United của Ronaldo và Paris Saint-Germain của Messi, khiến truyền thông nảy ra cuộc tranh luận rằng liệu Man City có cảm thấy may mắn khi mua hụt hai cái tên trên.

Trở lại với câu chuyện chuyển nhượng đầu tháng 8. Thông tin Ronaldo và Juventus cơm không lành canh không ngọt và CR7 nhất quyết ra đi. Khi đó, Man City nổi lên như một ứng cử viên sáng giá trong cuộc cuộc chạy đua giành chữ kí ngôi sao người Bồ Đào Nha. Thế nhưng chỉ một ngày sau đó, vụ lật kèo thế kỉ nổ ra khiến cả thế giới bàng hoàng, Ronaldo chính thức trở về nhà xưa Manchester United.

HLV Pep Guardiola lần lượt giúp Man City giành chiến thắng đội bóng của Messi lẫn Ronaldo. Ảnh: CGI.

Rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho đội chủ sân Etihad khi họ đã ở rất gần chân sút số một thế giới. Những viễn cảnh tươi đẹp đang hiện lên trong đầu các cổ động viên bỗng chốc tan thành mây khói. Nhiều chuyên gia bóng đá cũng cảm thấy tiếc nuối bởi họ nghĩ rằng Man City hội tụ đủ những yếu tố để Ronaldo phát huy được hết đẳng cấp của mình.

Man City có những cầu thủ nhanh nhẹn như Riyah Mahrez, Raheem Sterling để tạo ra nhiều khoảng trống, có Kevin De Bruyne với những đường chuyền siêu đẳng để tận dụng khả năng dứt điểm tuyệt vời của Ronaldo. Chưa kể đến sự hiện diện của Ruben Dias và Cancelo, những đồng hương, đồng đội thân thiết của chân sút người Bồ Đào Nha.

Chỉ cần bỏ ra mức phí chuyển nhượng khoảng 15-20 triệu euro, Man City sẽ sở hữu Ronaldo trong vòng hai năm nhưng Ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad chỉ muốn hợp tác trong một mùa giải. Điều đó chứng tỏ họ không quá mặn mà với Ronaldo.

Ronaldo ở tuổi lão tướng 36 đã không còn nhanh nhẹn như xưa. Ảnh: CGI.

Lần khác, cũng trong tháng 8, các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có cơ hội chiêu mộ Lionel Messi sau khi siêu sao người Argentina ngậm ngùi chia tay Barca trong nước mắt. Thật bất ngờ, Man City đã bỏ qua Messi, dù cách đây mới một năm họ đã từng rất thèm khát sự phục vụ của EL Pulga và không dưới hai lần liên hệ để đưa siêu sao này về ngôi nhà chung.

Vậy tại sao Manchester City lại có những quyết định như vậy? Chẳng phải có Ronaldo và Messi, chuyên môn cũng như danh tiếng của đội bóng này sẽ tăng phi mã hay sao?

Trả lời các câu hỏi trên, truyền thông Anh đưa ra ba lý do chính để lý giải. Đầu tiên, Ban lãnh đạo nửa xanh thành Manchester e ngại rằng họ sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền để trả lương cho Ronaldo và Messi dù khoảng phí chiêu mộ là rất nhỏ. Mặt khác, ở độ tuổi ngoài 30, cả hai đều đã không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ và khoảng thời gian cống hiến cũng không còn dài.

Messi mệt mỏi hơn ở tuổi 34. Ảnh: CGI.

Lý do thứ hai được đưa ra là việc khi đó Man City đang tập trung toàn lực để chiêu mộ Harry Kane của Tottenham. Có những thời điểm, tưởng chừng như thương vụ đã đi đến hồi kết và Man xanh cũng chắc mẩm rằng Kane đã thuộc về họ, nhưng rồi sau đó diễn tiến của thương vụ này đã đi trật đường ray.

Lý do cuối cùng và cũng là lý do quan trọng nhất khiến Ronaldo và Messi không có mặt ở Etihad chính là HLV Pep Guardiola. Ronaldo và Messi quá hoàn hảo, điều đó không có gì để bàn cãi. Hơn ai hết, Pep biết rõ điều đó khi ông là người đưa Messi lên đỉnh cao và cũng nhiều lần cầm quân đối đầu với Ronaldo trong khoảng thời gian ở Tây Ban Nha. Dù vậy, với phong cách, tư duy, cùng sự kiêu hãnh của mình, Pep Guardiola quyết tâm xây dựng một đội bóng đề cao tính tập thể chứ không phải là đội bóng với 10 cầu thủ và một ngôi sao.

Trong các buổi họp báo, vị chiến lược gia 50 tuổi nhiều lần khẳng định rằng ông muốn trên sân, tất cả các cầu thủ của ông đều được chơi bóng và đều phải biết ghi bàn và cho đến hiện tại, Pep đã biến điều đó thành sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm