Messi và điệp vụ cuối cho Argentina tại đấu trường Copa America

Hai lần vào chung kết Copa America ở các năm 2015-2016, Argentina đều để thua chính Chile và gần nhất đứng thứ ba tại giải đấu hai năm trước, sau khi thua ở bán kết trước Brazil.

Nhân chứng sống Messi vẫn chưa thể tiêu hóa nỗi đau trong hai trận thua Chile đều trên chấm 11m cách đây 5-6 năm. Nhìn lại quá khứ, người Argentina càng tủi hổ hơn, dù chỉ kém Uruguay một ngôi vô địch Copa America (14 so với 15) nhưng lần đăng quang gần nhất của họ rất lâu rồi, vào năm 1993. Đau nhất là chuỗi thời gian Argentina thua bốn trận chung kết liên tiếp từ năm 2004 cho đến 2007.

Messi sẽ đứng dậy giúp đồng đội rửa hận sau hai lần để thua Chile đều trong trận chung kết Copa America. Ảnh: CGI.

Cần biết Argentina giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất (462 bàn) và nhiều lần ra sân nhất (195 lần) trong lịch sử Copa America. Niềm an ủi khác cho Messi và đồng đội là chưa thua một trận nào, kể từ thất bại 0-2 trước Brazil tại bán kết Copa America lần trước.

Argentin đã hòa Chile và Colombia trong các trận đấu gần nhất ở vòng loại World Cup, đều trong thế dẫn bàn trước. Tuy nhiên, niềm tin ngày càng tăng trong đội hình của chiến lược gia Scolani: “Sự thật là chúng tôi đang tốt lên từng ngày. Cầu thủ Argentina chơi với nhau quen thuộc hơn và áp dụng nhiều chiến thuật nhuần nhuyễn hơn”.

Tiền vệ Giovani Lo Celso bật mí thêm: “Tất cả đội tuyển ở đấu trường Copa America đều rất mạnh với trình độ ngang ngửa nhau. Cơ hội chiến thắng là không dễ dàng trong sự cạnh tranh rất gắt gao. Chúng tôi nằm ở bảng đấu khó nhưng vẫn luôn tự tin vượt qua mọi trở ngại”.

Đáng chú ý nhất trong đội hình Argentina luôn là Lionel Messi nổi lên như một ngôi sao sáng nhất sau 16 năm khoác áo tuyển quốc gia. Copa America năm nay và World Cup 2022 là những cơ hội cuối cùng cho Messi nỗ lực mang vinh quang về cho quê hương trên đấu trường quốc tế.

Chile đặt niềm tin vào tiểu tướng 21 tuổi Carlos Palacios. Ảnh: CGI.

Messi sẽ bước sang tuổi 34 trong tháng 6 này, nhưng tài năng của anh vẫn rất khủng khiếp: trực tiếp tham gia vào 50 bàn thắng (38 bàn thắng, 12 kiến tạo) trong 47 trận cho Barcelona trong mùa giải 2020-2021.

Trong khi đó, sự chuẩn bị của Chile không suôn sẻ với chấn thương bàn chân của Alexis Sanchez. Tiền đạo của Inter Milan dự kiến phải mất từ 1-2 tuần để hồi phục hoàn toàn. Chile cũng có những bước đi khập khiễng khi chỉ thắng ba trận, tính từ Copa America hai năm trước và mới chơi ba trận trong năm nay dưới thời HLV Martin Lasarte vừa lên nắm quyền vào tháng 2.

Chile có chân sút mới nổi Carlos Palacios như một ẩn số của các đối thủ. Anh quen thuộc với một số khán giả ở Brazil, sau khi gia nhập Internacional theo dạng cho mượn từ Union Espanola trong năm nay. Tiền đạo 21 tuổi rất khao khát ở lần đầu tiên lập công cho làng bóng quê hương để giữ vị trí vững chắc trên tuyển quốc gia.

Argentina bất bại sau 28 cuộc đụng độ Chile trong giờ thi đấu chính thức tại sân chơi Copa America. Còn hai chức vô địch của Chile đến trong hai mùa liên tiếp 2015-2016 đều trước Argentina trên chấm luân lưu may rủi. Chile đã lọt vào tứ kết 7 lần trong 8 mùa giải gần nhất.

Trận đấu khác ở bảng A cũng vào sáng 15-6,  đội tuyển Paraguay chạm trán Bolivia (HTV Thể thao trực tiếp 7 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.