Messi và Argentina đá dưới “giá treo cổ”

Messi và đồng đội sẽ chịu nhiều áp lực hơn trong cuộc gặp gỡ với Nigeria vì chỉ có chiến thắng mới có thể đưa Argentina đi tiếp nhưng vẫn hồ hộp chờ kết quả trận còn lại. Trong khi đó, Nigeria biết rằng chỉ cần một trận hòa ở St Petersburg sẽ biến Argentina thành cựu á quân thế giới.

World Cup mùa này như một đấu trường cho Argentina vượt qua nỗi đau thất vọng khi thua trận chung kết trước Đức vào năm 2014. Nhưng cho đến thời điểm này, họ đang gây ra nhiều thất vọng với hai trận ra quân không thắng (hòa Iceland 1-1, thua nặng Croatia 0-3).

Messi dù rất nỗ lực vẫn chưa có bàn thắng nào ở World Cup 2018.

Người Argentna đã từng rất hớn hở khi Sergio Aguero giúp đội nhà sớm dẫn trước Iceland ở trận đầu, nhưng kể từ đó, họ chìm trong thất vọng tràn trề. Messi đá hỏng penalty. Messi mất tích ở trận sau và không ai đủ sức sữa chữa sai lầm cho môn Willy Caballero biếu không bàn thắng cho Croatia…

Hai trận không biết thắng là một sự thật không thể chấp nhận với nền bóng đá hùng mạnh Argentina ở một kỳ World Cup. Nội bộ tuyển Argentina xào xáo và một số cầu thủ nổi loại đòi HLV Jorge Sampaoli từ chức, dù ông thầy 58 tuổi vẫn xin thêm cơ hội để chuộc lại sai sót.

Trong 56 năm qua, chỉ một lần vào năm 2002, Argentina không thể vượt qua vòng đấu bảng World Cup. Nhưng đội bóng khổng lồ của bóng đá quốc tế được cho là có đội hình tốt nhất qua các thời kỳ gần đây sẽ bị loại nếu họ không thể vượt qua Nigeria.

Aguero nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị và thay bằng Hiaguin trong đội hình xuất phát của Argentina đối đầu Nigeria.

Argentina đang đá dưới giá treo cổ và điều bất hạnh nữa cho họ là không thể nắm quyền tự quyết trong tay.

Trong khi đó, Nigeria sau trận ra quân thua Croatia 0-2 đã nhanh chóng gỡ gạc lại tỉ số 2-0 trước tuyển Iceland. Đại diện châu Phi cho thấy lối chơi không ngại va chạm trên một cái nền thể lực mạnh mẽ.

Niềm tin của Nigeria càng lên cao hơn từ chiến thắng trước Iceland đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng và trỗi dậy dấu hiệu cho thấy họ biết tháo gỡ khó khăn để sẵn sàng gây thêm đau khổ cho Argentina.

Cầu thủ Argentina hồi hộp cho số phận của đội tuyển nước mình khi không còn trong tay quyền tự quyết.

Rất nhiều người yêu mến Messi và đồng đội đều không mong muốn Argentina sẽ sớm dừng cuộc chơi. Đáng nói là đội trưởng Messi đang rất bối rối và lạc lõng trong đội hình của Argentina dù trận nào anh cũng năng nổ tìm lại chính mình, trong lúc đồng đội chưa tạo ra sức bật mới.

HLV Sampaoli có thể sẽ “cất” Aguero từng bị rút ra trong hiệp hai với Croatia và thay bằng Higuain xuất phát với Dybala, Messi để tạo nên sự đột biến khác cho học trò.

Thật khó cho Argentina đá dưới áp lực nặng nề nhưng ai cũng tin trong cái khó, Messi và đồng đội sẽ ló cái khôn. Chút ưu thế cho vũ điệu Tango khi bốn lần đối đầu với Nigeria tại đấu trường World Cup, họ toàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm