Messi tự gạch tên mình ra khỏi danh sách Quả bóng vàng

Vừa qua, tạp chí France Football đã chính thức công bố danh sách đề cử rút gọn 30 cái tên cho giải thưởng Quả bóng vàng nam 2021. Danh sách bao gồm tất cả những cá nhân có màn trình diễn xuất sắc trong năm qua, quy tụ từ các giải bóng đá hàng đầu thế giới.

Ngoài những cái tên quen thuộc như Lewandowski, Messi, Ronaldo hay Jorginho. Cũng có không ít các cầu thủ lần đầu có vinh hạnh góp mặt, điển hình như Pedri, Phil Foden hay Mason Mount. Tuy nhiên, vẫn có những sự thiếu vắng đáng tiếc như trường hợp của nhà vô địch Euro 2021 - Federico Chiesa.

Cuộc bầu chọn sẽ bắt đầu với sự tham dự của các nhà báo, HLV trưởng tuyển quốc gia và đội trưởng tuyển quốc gia trên thế giới. Mỗi người sẽ chọn ra 5 cái tên xuất sắc nhất theo quan điểm cá nhân.

Thủ quân tuyển Argentina chọn hai đồng đội Neymar và Mbappe đoạt giải thưởng cá nhân nhưng thật sự Messi mới là ứng cử viên nặng ký nhất. Ảnh: CGI. 

Lionel Messi với tư cách là đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina cũng sẽ tham gia bỏ phiếu. Mới đây, siêu sao 34 tuổi đã tiết lộ rằng anh sẽ dành hai sự lựa chọn đầu tiên cho Neymar và Kylian Mbappe, những người hiện đang là đồng đội với Messi ở PSG.

Tiếp theo đó, Messi bầu là Robert Lewandowski của Bayern Munich. Cách đây không lâu, tiền đạo người Ba Lan vừa ẵm danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu lần đầu tiên trong sự nghiệp. Với 41 bàn thắng sau 29 trận ra sân, Lewandowski vượt qua chính Messi (30 bàn) để lĩnh giải.

Người cuối cùng được Messi nhắc đến là Karim Benzema. Chân sút đang có phong độ cực kì thăng hoa cả trong màu áo Real lẫn tuyển quốc gia Pháp. Trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha vừa qua, chính Benzema là người đã có pha dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa 1-1 cho những chú gà trống Gaulois.

Trong những cái tên kể trên, xác suất giật giải của Neymar, Mbappe và Benzema là không cao, chỉ có Lewandowski mới thực sự là đối thủ nặng kí. Theo các nhà chuyên môn, ba cầu thủ có tỉ lệ giành giảii cao nhất lần lượt là Messi, Lewandowski và Jorginho.

Messi đánh giá cao chân sút người Ba Lan Lewandowski. Ảnh: CGI.

Với Messi, anh đang đứng trước cơ hội lớn để giành quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp. El Pulga đã chấm dứt cơn khát danh hiệu quốc tế kéo dài hơn một thập kỷ khi cùng tuyển Argentina đăng quang chức vô địch Copa America 2021.

Dù chưa thực sự nổi bật kể từ khi gia nhập Paris Saint-Germain từ Barca hồi tháng 8, thế nhưng điều đó vẫn không thể làm lu mờ màn trình diễn xuất sắc của Messi trong năm nay.

Mặc khác, M30 cũng cần phải cẩn trọng với hai đối thủ lớn là Lewandowski hay đặc biệt là Jorginho. Chân chuyền người Ý vừa có một năm đại thành công khi vô địch các giải đấu lớn nhất cả về cấp CLB lẫn tuyển quốc gia.

Số 5 cùng Chelsea nâng cúp vô địch Champions League 2021 sau khi đánh bại Manchester City. Tiếp đà thăng hoa, Jorginho một lần nữa đóng vai kép chính khi thi đấu không thiếu trận nào trên hành trình đi đến chức vô địch Euro 2021 của tuyển Ý.

Messi không còn nguy hiểm như trước
Messi không còn nguy hiểm như trước
(PLO)- Từng đối đầu với Lionel Messi trong thời gian thi đấu cho La Liga, rất ít hậu vệ tại Ligue 1 hiểu rõ cầu thủ của Paris Saint-Germain (PSG) hơn Adil Rami của Troyes.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm