Messi thần thánh giải cứu đất nước Argentina


Video trận Ecuador – Argentina.

Cũng như Brazil, bóng đá với người dân Argentina như là một tôn giáo. Chẳng thế mà dù Messi xuất sắc thế nào, nhiều lần giải cứu Argentina ra sao, thậm chí đưa Argentina vào chung kết World Cup và giải Nam Mỹ rất nhiều lần nhưng anh vẫn bị người hâm mộ chỉ trích không thừa nhận tài năng.

Bởi đơn giản, chỉ có những chiếc cúp vô địch đem về cho đất nước mới làm thỏa lòng người dân Argentina và lúc đó Messi sẽ được phong thánh như tiền bối Maradona. Rất tiếc là Messi không thể làm được điều đó. Anh dẫn dắt Argentina thua 1 trận chung kết World Cup và 3 trận chung kết giải vô địch Nam Mỹ.

Messi giải cứu Argentina.

Trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, Messi lại một lần nữa sắm vai người hùng khi anh lập hat-trick giúp Argentina lách qua khe cửa hẹp để giành vé đi thẳng đến Nga tham dự VCK World Cup 2018.

Đã rất lâu rồi Argentina không thể thắng Ecuador trên sân khách. Nhưng đây lại là trận đấu quyết định mà Messi và những người bạn buộc phải thắng, bằng không, họ phải ngồi nhà xem World Cup. Đây là điều không có trong trí tưởng tượng của người dân Argentina nhưng thực tế nó lại đang hiển hiện trước mắt.

Khó khăn càng chồng chất với Argentina khi ngay ở phút đầu tiên, hàng thủ Argentina chơi như mơ ngủ để cầu thủ Ecuador phối hợp như chốn không người, Ibarra là người dứt điểm sau cùng mở tỉ số cho Ecuador. Nhận bàn thua sớm, lại rơi vào thế buộc phải thắng nhưng đúng lúc này, Messi lại xuất hiện như một người hùng giải cứu cả đất nước Argentina. Chỉ 11 phút sau, Messi đã giúp Argentina cân bằng cách biệt đồng thời sốc lại tinh thần đội nhà bằng pha phát động tấn công rồi tự mình dứt điểm cận thành trong vòng cấm.

Đến phút 20, Messi cướp được bóng ngay trước vòng cấm Ecuador rồi dứt điểm sấm sét vào góc cao nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina. Đến phút 60, lại là Messi một mình đi bóng rồi dứt điểm cực kỳ tinh tế qua đầu thủ thành Banguera ấn định chiến thắng 3-1 cho Argentina.

Thắng trận này, Argentina vượt lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp cuối cùng, đồng thời giành vé dự VCK World Cup 2018.

Sanchez ngồi nhà xem World Cup.

Ở các trận còn lại, Brazil thắng dễ Chile 4-0 khiến đội bóng của những Vidal, Sanchez phải ôm hận ngồi nhà xem World Cup. Paraguay thua Venezuela 0-1 cũng phải chia tay giấc mơ World Cup. Trong khi đó, Peru hòa Colombia 1-1. Uruguay cũng thắng Bolivia 4-2 giữ vững ngôi số 2 cùng chiếc vé tham dự World Cup 2018.

Như vậy 4 đội Brazil, Uruguay, Argentina và Colombia giành 4 suất đi thẳng đến Nga sang năm. Peru xếp thứ 5 phải đá play-off.

Đội hình ra sân của hai đội:

Ecuador (4-1-4-1): Banguera; Velasco, Aimar Alvarez, Arboleda, Ramirez; Orejuela; Ibarra, Intriago (Uchuari 77), Cevallos (Valencia 41), Ibrarra Mina; Ordonez Ayovi (Estrada Martinez 64).

Dự bị không sử dụng: Arreaga, Garces, Johnson Mina, Lopez, Murillo, Ortiz, Piedra, Plata.

Bàn thắng: Ibarra Mina 1

Thẻ vàng: Cevallos 14

Argentina (3-4-3): Romero; Mercado, Mascherano, Otamendi; Salvio, Perez, Biglia, Acuna; Messi, Benedetto (Icardi 77), Di Maria (Paredes 84).

Dự bị không sử dụng: Banega, Dybala, Fazio, Gomez, Guzman,  Mammana, Marchesin, Perez, Pezzella, Rigoni.

Bàn thắng: Messi 12, 20, 62

Thẻ vàng: Acuna 51, Biglia 61, Mascherano 86

Trọng tài: Anderson Daronco (Brazil) 

Kết quả lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ:

Bảng xếp hạng vòng loại World cup 2018 khu vực Nam Mỹ:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm