‘Messi Thái’ và Quang Hải của riêng Việt Nam

Năm 2018 danh hiệu đấy thuộc về Quang Hải, còn “Messi Thái” thi đấu ở Nhật không được về tham gia đội tuyển.

Trước đây ở tuổi 21, “Messi Thái” đá rất hay trong màu áo U-23 Thái Lan lẫn đội tuyển Thái Lan, được dư luận Thái Lan kháo nhau chuyện ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, cầu thủ này lên tiếng rằng “mình chưa chín muồi” để ra nước ngoài ở tuổi 21. Anh tiếp tục khoác áo CLB BEC Tero, sau đó là Muangthong đá Thai-League, tiếp đó là trụ cột của tuyển Thái Lan trong vai trò nhạc trưởng.

Quang Hải có nhiều nét tương đồng với “Messi Thái”. Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 dưới tay HLV Park Hang-seo ngoài việc ghi bàn còn là cầu thủ phân phối bóng cho đồng đội. Mỗi khi cầm bóng đột phá là Quang Hải thể hiện độ “sát thương” cao.

Ở tuổi 21 như Quang Hải bây giờ, “Messi Thái” Chanathip có danh hiệu SEA Games 2013 và sau đó AFF Cup 2014 cùng danh hiệu cá nhân cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014. Sang Nhật đá J-League, Chanathip được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu J-League 1 mùa 2018… Giờ đây anh chuẩn bị ký bản hợp đồng chuyên nghiệp lịch sử với Consadole Sapporo trị giá 6,1 triệu USD - cột mốc lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

Quang Hải ngày nay ở tuổi 21 cũng được nhiều CLB nước ngoài nhòm ngó, trong đó có nhiều CLB Nhật… Khởi đầu của Quang Hải rất giống “Messi Thái” và báo chí nước ngoài đang có những so sánh với hy vọng Quang Hải còn tiến xa hơn.

Hy vọng là Quang Hải được xem là của riêng Việt Nam sẽ phát huy hết những phẩm chất của mình bắt đầu từ một AFF Cup rất ngọt ngào và còn bay cao, bay xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm