‘Messi Thái’ và Quang Hải

Có một điểm cần xác định đó là dù một hợp đồng mang màu sắc thương mại nhưng để thành công thì yếu tố hàng đầu phải là chuyên môn của chính cầu thủ đấy. Điều mà nhiều cầu thủ Việt Nam từng mang tiếng khoác áo CLB nước ngoài nhưng rồi sớm về nước vì màu sắc thương mại thì nhiều nhưng yếu tố chuyên môn và sự hòa nhập thì không đáp ứng được.

Quang Hải đang được các CLB Nhật mời sang thử việc, hoặc thậm chí là ký hợp đồng cho mượn. “Messi Thái” Chanathip cũng một dạng như thế.

Hải thì còn đang được mời chào, còn “Messi Thái” sau phần thương mại thì yếu tố chuyên môn đã được cầu thủ này khẳng định. Anh trở thành trụ cột của CLB Consodole Sapporo.

Về mặt hình thể và đặc trưng lối chơi thì Quang Hải khá giống “Messi Thái” Chanathip, cùng nhỏ con, cùng kỹ thuật khéo, cùng thuận chân trái và chơi bóng khôn ngoan.

“Messi Thái” được các CLB Nhật để mắt là nhờ khoác áo CLB Muangthong sang Nhật đá AFC Champions League - giải đấu mà anh thể hiện rất tốt trong vai trò một nhạc trưởng.

Cũng cần biết khi “Messi Thái” xuất ngoại, anh được cả một bộ phận tư vấn, định hướng đầy đủ. Điển hình việc chọn Consodole Sapporo vì CLB này từ J-League 2 lên J-League 1 cuối mùa 2016 và thời điểm “Messi Thái” đến với đội bóng này là giữa mùa 2017. Chỉ một năm sau, giữa mùa 2018 thì phía lãnh đạo Consodole Sapporo thúc giục Muangthong đàm phán ký hợp đồng từ mượn sang chuyển nhượng hẳn vì vai trò và khả năng của cầu thủ này với CLB.

Với trường hợp của Quang Hải thì tất cả còn ở phía trước và cũng rất cần những “người lớn” thực sự có chuyên môn, có chiến lược định hướng cho cầu thủ này hơn là cứ “thổi vào” để PR.

Hy vọng Quang Hải nếu có xuất ngoại thì cũng sẽ không đi vào vết xe của các đàn anh và đồng nghiệp trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm