'Messi Thái' gây bất ngờ trước đại chiến; Naomi mất ngôi số 1

Sở hữu Icardi, PSG có khả năng “bỏ phế” Neymar

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, PSG đã kịp đem về bản hợp đồng mượn Mauro Icardi từ Inter khiến cơ hội của Neymar càng đi vào ngõ cụt.

Sự có mặt của Mauro Icardi...

Theo cam kết giữa đôi bên, tiền đạo người Argentina Icardi trở thành người của ĐKVĐ Ligue 1 trong vòng một năm, kèm điều khoản mua đứt trị giá 65 triệu euro. Đội chủ sân Công viên các hoàng tử có nhiệm vụ trả lương 8 triệu euro/mùa, cộng thêm 2 triệu tiền thưởng nếu kích hoạt điều khoản mua đứt Icardi.

Ở chiều ngược lại nếu PSG không mua đứt khi mùa giải kết thúc, Icardi phải chấp nhận giảm lương xuống 5 triệu/mùa khi trở lại Inter. Cùng với giao kèo trên, Inter đã gia hạn hợp đồng thêm một năm với chân sút người Argentina, giúp CLB sẽ thu được khoản lợi lớn hơn trong trường hợp PSG mua đứt Icardi.

...đe dọa vị trí của Neymar tại PSG. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong bối cảnh PSG khủng hoảng hàng công (khi Mbappe và Cavani dính chấn thương) cùng sự mâu thuẫn khó thể hóa giải giữa Neymar và ban lãnh đạo, sự có mặt của Icardi phần nào giúp nhà vô địch Pháp giải được bài toán hóc búa.

Trong một tuyên bố mới đây, chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi tuyên bố, ông giữ lại Neymar và buộc siêu sao người Barzil phải hối hận vì nhận lương cao nhất thế giới nhưng vẫn quyết dứt áo ra đi.

Cùng với sự gia nhập của Icardi, PSG cũng hoàn tất chuyển nhượng hoán đổi thủ môn Alphonse Areola, đem về thủ thành Keylor Navas từ Real Madrid với giá 13 triệu euro.

"Linh hồn" của tuyển Thái Chanathip Songkrasin. ẢNH: CHANGSEUK

Messi Thái” Chanathip gây bất ngờ với số áo đấu mới

Số áo 18 quen thuộc của tiền vệ đội tuyển Thái Lan, Chanathip Songkrasin đã được HLVAkira Nishino thay bằng số 10, số áo đấu chuyên biệt dành cho các ngôi sao hàng đầu thế giới

Càng gần đến ngày khai mạc vòng loại World Cup 2022, cuộc đối đầu được chờ đợi Thái Lan – Việt Nam càng được hâm nóng hơn bao giờ hết. Sự trở lại của “Messi Thái” trên hàng công “Voi chiến” đặc biệt thu hút chú ý của người hâm mộ. Với việc trao cho Chanathip chiếc áo số 10, có thể thấy lối chơi của tuyển Thái phần lớn sẽ vận hành xung quanh “Messi Thái”. Cùng với đó, áo đấu số 18 được tuyển Thái trao lại cho tiền vệ trẻ 19 tuổi, Ekanit Punya thuộc biên chế CLB Chiangrai United.

Số áo đấu của 23 tuyển thủ Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Ở vị trí trấn giữ khung thành, “tội đồ” trong trận thua 0-1 trước Việt Nam tại King’s Cup 2019 - thủ môn Kawin Thamsatchanan vẫn giữ được áo đấu số 1 quen thuộc. Hai số áo thủ môn dự bị thuộc về Cahtchai (số 20) và Sirawat (số 23).

Chiếc áo số 3 của tuyển Thái Lan quen thuộc tiếp tục được trao về tay đội trưởng Theerathon Bunmathan, Tristian Do số áo 19 trong khi chiếc áo số 15 được trao cho tuyển thủ lần đầu lên tuyển Narubadin.

Tiền đạo duy nhất của “Voi chiến” Supachai Jaided chiếm giữ áo đấu số 9 trong khi chiếc áo số 7 thuộc về người anh trai của Supachai là Supachok.

Dự kiến có khoảng hơn 2.200 CĐV Việt Nam sẽ có mặt tại sân Thammasat, cổ vũ thầy trò Park Hang-seo trong trận làm khách trước tuyển Thái Lan. Cuộc đối đầu diễn ra lúc 19 giờ ngày 5-9.

Số 1 thế giới Naomi Osaka. ẢNH: REUTERS

Số 1 thế giới rớt hạng sau khi gác vợt tại Mỹ mở rộng

Tay vợt người Nhật Bản, ĐKVĐ Naomi Osaka đánh mất ngôi số 1 thế giới sau khi nhận thất bại 5-7; 4-6 trước Belinda Bencic tại vòng bốn Mỹ mở rộng 2019.

Thắng lợi trong cuộc đối đầu này, cựu số 6 thế giới Bencic cũng đánh dấu chiến thắng trước các đối thủ tốp 5 thế giới trong năm, đồng thời đẩy Naomi Osaka khỏi ngôi vị số 1 thế giới về tay Ashleigh Barty khi WTA công bố bảng xếp hạng đầu tuần tới.

“Không có thử thách nào lớn hơn khi đối đầu với Naomi. Tôi đã phải nỗ lực để kiểm soát trận đấu của mình và tôi thực sự hài lòng về những gì mình đã làm được”, tay vợt người Thụy Sĩ Bencic chia sẻ sau chiến thắng.

Đây cũng là lần thứ ba trong năm 2019, Bencic chính thức đánh bại Naomi Osaka (hai lần trước tại Indian Wells và Madrid Open), giúp tay vợt 22 tuổi đi sâu nhất tại một giải Grand Slam kể từ Mỹ mở rộng 2014.

Sau thất bại và bị truất phế ngôi “nữ hoàng”, Naomi Osaka nhận xét về đối thủ: “Cô ấy có mục tiêu, kế hoạch cụ thể mà cô ấy muốn thực hiện. Cô ấy thi đấu quá tốt và rất hung hăng. Tôi đã nhìn thấy điều đó nhưng không phát điên lên vì nó. Mục tiêu tôi sẽ đi sâu hơn và đó là những gì tôi sẽ thực hiện tại Úc mở rộng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm