Messi sẽ rời xa PSG và theo chân Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trên đội tuyển quốc gia, Riquelme từng được xem là người xứng đáng nhất kế tục Maradona trước khi Messi xuất hiện. Tuy nhiên, vô số chấn thương nhiều lần ngăn cản anh cống hiến cho quốc gia và không giành một danh hiệu lớn nào trong màu áo Argentina.

Riquelme chỉ tham dự ba giải đấu lớn suốt sự nghiệp là Copa America 1999, 2007 và World Cup 2006. “Barca thật may mắn khi sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới. Cậu ấy luôn trở về quê nhà Rosario hàng năm, rồi sau đó trở lại đầu tháng 1 và thi đấu tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha mà không cần tập luyện gì" - Riquelme chia sẻ.

Đàn anh của Messi ngạc nhiên: “Messi ghi ba bàn trận gặp đối thủ hạng dưới, rồi làm điều tương tự khi chạm trán Real Madrid một tuần sau đó. Cậu ấy liên tục làm như vậy trong 15 năm. Messi là cầu thủ giỏi nhất, và không chấp nhận thua cuộc”.

Cựu tuyển thủ Riquelme dự báo Messi sẽ trở về mái nhà xưa giống Ronaldo. Ảnh: CGI. 

Trong sự nghiệp cấp CLB của mình, Riquelme cũng từng có thời gian ngắn ngủi chơi bóng cho Barca, nhưng không có cơ hội sát cánh cùng Messi nhiều do khi ấy El Pulga còn đang thi đấu cho đội trẻ. Những dấu ấn đậm nét nhất của Riquelme với La Liga đều là trong màu áo của Villarreal. 

Suốt thời gian qua, dư luận sục sôi về Messi - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại hiện đang có một khởi đầu mới ở thủ đô nước Pháp, là một phần của đội hình toàn ngôi sao. Và Riquelme có thể thấy người đồng hương lừng lẫy có tham vọng giành thêm chiếc cúp tai voi tại Parc des Princes trước khi quay trở lại Catalunya.

Cựu ngôi sao của Barcelona, Riquelme, đã nói về một tài năng lanh lợi mà anh từng thi đấu cùng đội tuyển Argentina: “Tôi hy vọng rằng Messi sẽ tiếp tục có những tháng ngày tận hưởng hạnh phúc tại Paris. Tôi không biết điều đó có lạ không, nhưng tất cả chúng tôi đều vui mừng khi thấy anh ấy thi đấu với Kylian Mbappe và Neymar. Nếu không vô địch Champions League bây giờ, họ sẽ không bao giờ giành được nó cùng nhau”.

Messi vừa gia nhập PSG trong một đội hình toàn sao. Ảnh: CGI.

Riquelme nói thêm: “Tôi nghĩ Messi sẽ vô địch Champions League cùng PSG và giải nghệ tại Barcelona”. Ai cũng biết chân sút từng sáu lần giành Quả bóng vàng đã cắt đứt mối quan hệ lâu dài trong sự nghiệp với Barca vào mùa hè này sau khi gặp khó khăn tài chính ở Camp Nou khiến anh không thể ràng buộc một hợp đồng mới.

Messi đã nói lời chia tay đầy xúc động với CLB đã biến anh trở thành siêu sao, sau khi xác định rõ ràng Barca không đủ khả năng giữ chân anh. PSG đã mở đường cho những cầu thủ tự do được săn đón nhiều nhất và nhanh chóng đưa ra một bản hợp đồng có thời hạn hai năm.

Messi sẽ chỉ 36 tuổi vào thời điểm thỏa thuận đó kết thúc - đối thủ truyền kiếp cùng tuổi Cristiano Ronaldo bây giờ. Biểu tượng của Bồ Đào Nha đã trở về nhà Manchester United sau những chuyến phiêu lưu tại Euro vào mùa hè này, và có thể là Messi cũng bước trên một con đường tương tự.

Đã có rất nhiều suy đoán liên quan đến một điểm đến hấp dẫn ở giải nhà nghề Mỹ MLS hoặc trở lại Argentina trước khi Messi treo giày, nhưng Barcelona luôn nói rõ sẽ luôn có một chỗ đứng cho đứa con cưng cũ của họ nếu có cơ hội đoàn tụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm