Messi sẽ không đi đâu cả!

Merson nói thẳng Lionel Messi không còn ở đỉnh cao quyền lực trong thế giới bóng đá nữa: “Đừng hiểu lầm tôi. Messi là cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh. Nhưng thời thế thay đổi. Anh ấy chỉ là cái bóng của chính mình so với trước đây.

Tôi không thích chứng kiến Messi chơi bóng như cái cách anh ấy chạm trán với Bayern Munich, cứ như muốn giải nghệ bóng đá. Thật là rủi ro cho bất kỳ CLB nào ký hợp đồng với Messi bây giờ với số tiền lớn. Bởi vì những ngày tươi đẹp của anh ấy đã không còn nữa.

Messi đã không còn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi anh đang trên đường đi qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ảnh: TS.

Tôi chưa bao giờ thấy những điều lạ lùng bủa vây Messi thời anh ấy còn ở đỉnh cao. Còn hiện tại, anh ấy như đi dạo, nhìn quanh sân vận động để chờ đợi quả bóng đến với mình.

Anh ấy trông giống như một đứa trẻ được gửi đến một trường học bóng đá và không muốn ở đó. Thật khác lạ với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Dưới thời HLV Pep Guardiola, anh ấy săn lùng quả bóng trên khắp mặt sân. Khi có bóng, anh ấy vẫn có thể làm những điều thiên tài với nó. Nhưng anh ấy không phải Messi của bốn hoặc năm năm trước.

Hồi đó anh ấy chơi bóng không thể tin được. Bây giờ, Messi không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nữa. Nó khác với Cristiano Ronaldo vẫn đang gặt hái những con số xuất sắc khi thử thách bản thân ở một giải đấu khác.

Cựu cầu thủ Merson của Arsenal không ngần ngại nói Messi rất khó về CLB mới... 

... và tin rằng anh sẽ chẳng đi đâu cả. Ảnh: TS.

Không chỉ thế, Messi còn phải đối diện với những kẻ thách thức khác. Kevin De Brunye là một cầu thủ hiện tượng. Robert Lewandowski có một mùa giải xuất sắc tại Champions League.

Messi đã nói rằng anh ấy muốn rời Barcelona. Nhưng có bao nhiêu CLB thật lòng mời cho anh ấy cho đến nay?

Cách đây vài năm, mọi CLB trên thế giới đều muốn đến gõ cửa nhà Messi để xin chữ ký của anh ấy. Manchester United có thể mua Messi bởi họ sẽ bán rất nhiều áo đấu của anh ta trên khắp thế giới. Manchester City cũng thế.

Nhưng thời điểm này có đáng bỏ một số tiền khổng lồ mua Messi về không? Bạn sẽ phải thay đổi hoàn toàn đội bóng của mình để phù hợp với anh ta và mức lương của Messi sẽ cao ngất ngưởng. 

Messi có thể đi dạo cả ngày trên sân bóng ở Barcelona. Nhưng nếu anh ấy đến Man City và những cầu thủ hàng đầu như De Bruyne và Raheem Sterling phải phục vụ anh ấy thì liệu có gây ra bất ổn không?

Messi đã giành sáu Quả bóng vàng thế giới. Ảnh: TS. 

Messi nghiêm túc về việc chia tay Barca hay tất cả chỉ là một trò chơi? Tại sao bạn lại rời đi lúc này để đến với một giải đấu khó khăn hơn nhiều ở giai đoạn cuối của sự nghiệp?

Tôi không thể lý giải hết mọi thứ. Tôi chỉ nghĩ anh ấy chắc chắn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một CLB mới vì giá anh ấy quá đắt. Và bạn đang trả tiền cho một cầu thủ bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Không ai nghi ngờ gì về điều đó. Messi 33 tuổi. Anh ấy không còn chơi bóng lâu nữa.

Nếu Messi nghiêm túc về việc ra đi vì muốn thử thách bản thân ở một quốc gia khác và giành chức vô địch Champions League, điều đó tốt cho anh ấy.

Nhưng anh ta nên bị cắt giảm lương. Messi là một trong những vận động viên thể thao giàu nhất thế giới. Anh ta không cần tiền.

Tôi chỉ tự hỏi liệu việc rời bỏ CLB có phải là một trận đấu và anh ấy đang cố gắng giành chiến thắng trong cuộc tranh giành quyền lực tại Barca. Anh ta có thể sẽ không đi đâu cả!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.