Messi: Ông “vua” lương cao nhất thế giới

Messi không rời Barcelona nhưng bù lại sẽ được hưởng mức lương kỷ lục thế giới.

Ngay trước trận quyết định ngôi vô địch La Liga mùa này, Barcelona đã điều chỉnh hợp đồng với Messi biến anh thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới 27,4 triệu USD/năm (tương đương 20 triệu euro) so với mức hiện tại chỉ 16,9 triệu. Chưa kể tiền thưởng thêm 6,5 triệu nữa nếu thi đấu xuất sắc.

Như vậy là Messi mới vượt qua kỷ lục cũ của Ronaldo 23,4 triệu USD tại Real Madrid và Ibrahimovic 19,11 triệu ở Paris St Germain. Hợp đồng mới kể trên có hiệu lực đến tận năm 2019 đã xóa tan tin đồn Messi sẽ bỏ qua Man. City hoặc Paris St Germain với cái giá “ngất trời” 250 triệu USD!

Rõ ràng ban lãnh đạo Barcelona quyết định “nâng cấp” Messi là có ý muốn giữ chân anh gắn bó lâu dài với CLB. Trong thời điểm hiện tại, Barcelona có phần khó khăn với giai đoạn chuyển tiếp sau một kỷ nguyên thống trị cả nền bóng đá Tây Ban Nha lẫn Champions League.

Sau một mùa bóng không thành công nhưng giá trị của Messi vẫn tiếp tục tăng cao với mức lương vượt qua Ronaldo. Ảnh: GETTY IMAGES

Barcelona cần Messi khi thế hệ cựu binh đã nói lời chia tay là đội trưởng Puyol, thủ môn Valdes hoặc chỉ đủ sức bám trụ thêm một mùa nữa như Xavi, Iniesta… trong lúc Neymar qua một mùa đầu vẫn chưa thể phát huy và hòa nhập hoàn toàn. Còn những Sanchez, Pedro, A. Song, Cuenca… cũ kỹ sẵn sàng được đẩy đi để làm mới đội bóng. Và để thay thế, Barcelona đang nhắm đến hậu vệ Luiz của Chelsea hoặc Dragovic của Dynamo Kiev.

Không chỉ cầu thủ mà cả HLV Tata Martino nhiều phần chắc phải ra đi sau chỉ một mùa bóng không mấy thành công nhường chỗ cho cựu binh L. Enrique rời Celta Vigo để “trở về mái nhà xưa”.

Trong tình hình đó không thể không thấy Barcelona đang lâm vào cảnh ngổn ngang trăm mối như tơ vò vì cùng lúc có quá nhiều thay đổi trong nội bộ từ lãnh đạo đến đội hình mà chưa có gì bảo đảm. Và bài toán giữ Messi bằng lương khủng mới chỉ là phần đầu trong cuộc cải cách của Barcelona…

HUY KHANH

 

10 cầu thủ lương cao nhất thế giới

Messi: Ông “vua” lương cao nhất thế giới ảnh 2
 

Đây là danh sách mới được cập nhật với đa phần là các cầu thủ Barcelona và Paris St Germain chiếm lĩnh trong đấy. Nếu trước đây Ronaldo là số 1 ở mức lương cao ngất tại Real Madrid thì bây giờ vị trí đó phải là Messi. Cuộc đua ở La Liga nói chung và cuộc đua riêng của Messi với Ronaldo giờ đã tác động đến thị trường cầu thủ và những mức lương cao ngất để giữ những vị trí quan trọng làm nền tảng cho lối chơi của những đại gia.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm