Messi muốn Cúp vàng FIFA hơn bóng vàng

Messi về đích với thành tích quá ấn tượng trong năm qua ghi tổng cộng 52 bàn, 26 đường chuyền ăn bàn cho cả Barcelona lẫn đội tuyển Argentina. Anh đã cùng Barcelona giành năm ngôi vô địch Tây Ban Nha và quốc tế gồm La Liga, Cúp Nhà vua, Champions League, Siêu cúp châu Âu và World Cup các CLB, đồng thời đưa đội tuyển Argentina vào chung kết Copa America.

Thực chất khi thế giới thấy Messi lại đăng quang thì có nhiều người buồn bởi quá ít nhân tố mới có thể lật đổ được “đế chế” Messi - Ronaldo. Bản thân Ronaldo cũng không vui với kết quả này khi anh phát biểu đấy là sự lựa chọn theo cảm tính, theo sự yêu thích chứ không hẳn là về chuyên môn.

Bây giờ thì thế giới lại phải chờ đợi vào những cuộc lật đổ mới khi Messi và Ronaldo bắt đầu bước vào tuổi xế chiều.

 
Messi lần thứ năm đăng quang bóng vàng. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau khi nhận giải, Messi đã có cuộc trả lời phỏng vấn tuần báo Bóng đá Pháp uy tín sau đây:

. Anh có tưởng tượng được mình đoạt Quả bóng vàng lần thứ năm hay không?

+ Không! Vì thế nên khi bước lên bục nhận giải tôi xúc động không nói nên lời. Tôi muốn chia sẻ vinh dự này cho vợ con tôi, cha mẹ và anh em tôi. Tôi cũng hy vọng cuối mùa bóng Barcelona sẽ đoạt được tất cả ngôi vô địch.

. Với năm danh hiệu Quả bóng vàng có phải anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại?

+ Không! Còn những cầu thủ khác nữa chứ. Còn Ronaldo nữa, Neymar cũng xứng đáng. Với Ronaldo, tôi không hề có chút ganh tị nào, mỗi người có một phong cách riêng. Neymar thì còn tương lai phát triển hơn nữa. Nhưng nếu được chọn, tôi muốn vô địch World Cup hơn là có năm Quả bóng vàng. Điều mà tôi vẫn ao ước và nỗ lực để đạt được là một lần đăng quang cùng đội tuyển Argentina. Tôi vẫn luôn cố gắng hết sức để cống hiến và để đạt được cùng tập thể đội Argentina.

. Anh sẽ kết thúc sự nghiệp tại Barcelona?

+ Tôi vẫn luôn nói như vậy. Nay tôi tiếp tục lặp lại điều đó. Tôi sẽ kết thúc sự nghiệp tại “nhà tôi” và đó chính là Barcelona.

Các danh hiệu khác:

+ Quả bóng vàng nữ: Tiền vệ Carli Lloyd (Mỹ). Chị năm nay đã ghi 18 bàn (tổng cộng đã ghi 79 bàn qua 211 trận) giúp đội tuyển Mỹ đăng quang World Cup 2015 lần thứ ba.

+ Quả bóng bạc nữ: Sasic (Đức).

+ Quả bóng đồng nữ: Miyama (Nhật Bản).

+ HLV nam xuất sắc nhất năm: HLV Enrique (Barcelona).

+ HLV nữ xuất sắc nhất: HLV Ellis (Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm