Messi làm Barca yếu đi, Real chiêu dụ Ronaldo, Mbappe

Tiền vệ người Đức tin rằng động thái này có thể mở ra một con đường để Mbappe gia nhập Real Madrid, đội bóng mà cầu thủ người Pháp đã mong muốn khoác áo khi còn nhỏ. Và việc Messi chia tay Barcelona sẽ làm họ suy yếu, trong khi các đối thủ La Liga hay đại kình địch Real có lợi thế hơn.

Toni Kroos cho biết: “Messi đầu quân cho PSG là tốt cho Real Madrid, vì đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi đã mất đi cầu thủ xuất sắc nhất của họ. Còn có nhiều điều tốt đẹp hơn nữa, như việc một cầu thủ từ Paris sẽ gia nhập đội bóng chúng tôi. Nếu Mbappe về với Real Madrid thì càng hay hơn nữa”.

Barca áp đảo so với Real tại các giải đấu quốc nội, kể từ khi Messi lên đội một năm 2004. Suốt 17 năm qua, Barca đoạt 24 danh hiệu, trong đó có 10 chức vô địch La Liga và 6 Cup Nhà Vua. Trong khi đó, Real chỉ 5 lần đăng quang La Liga, chỉ bằng một nửa những gì Messi đã làm được cùng Barca.

Toni Kroos cho biết Real Madrid sẽ chiêu mộ các tài năng trẻ như Mbappe hoặc Haaland. Ảnh: CGI.

Cá nhân Messi cũng gây ra nhiều khó khăn cho Real. Tiền đạo 34 tuổi đang giữ kỷ lục ghi 26 bàn trong 45 lần chạm trán đội chủ sân Bernabeu. Mùa hè này, Barca không thể ký hợp đồng mới với Messi do rào cản tài chính từ La Liga, chân sút người Argentina phải đầu quân cho PSG.

Sự có mặt của Messi bị xem là ảnh hưởng đến vị thế của Mbappe trong phòng thay đồ và có thể dẫn tới sự ra đi của tiền đạo đội tuyển Pháp. Real được cho là điểm đến tiềm năng nhất cho Mbappe lúc này. Real không bị khủng hoảng tài chính như Barca, dù cũng trong giai đoạn thắt lưng buộc bụng vì COVID-19. Sau khi chia tay HLV Zinedine Zidane và bổ nhiệm Carlo Ancelotti, Real chưa chiêu mộ bản hợp đồng bom tấn nào.

Báo chí Tây Ban Nha tin rằng đây chỉ là bước lùi tạm thời để hướng tới việc chiêu mộ hai chân sút trẻ sáng giá nhất hiện nay - Mbappe và Erling Haaland. Trong cuộc chạy đua giành chữ ký của Messi với nỗ lực của PSG giành lại ngôi vương Ligue 1 sau khi để lọt vào tay Lille, đội bóng nước Pháp có thể bị giáng một đòn mạnh khi mất Mbappe.

Cầu thủ 22 tuổi vẫn chưa cam kết gia hạn hợp đồng với thời hạn 10 tháng kể từ bây giờ, khiến khả năng anh ra đi tự do vào mùa hè năm sau là rất cao. Và những đồn đoán xung quanh tương lai của Mbappe ở Paris chỉ tăng lên sau khi Messi đến. Real từ lâu đã ấp ủ ý định đưa Mbappe về sân Bernabeu và đẩy mạnh nỗ lực của họ trong mùa hè này.

Ronaldo là cầu thủ hay nhất trong mắt Toni Kroos. Ảnh: CGI.

PSG đã từ bỏ cuộc chiến giữ Mbappe và sẵn sàng thảo luận về việc chuyển đi, thậm chí cân nhắc thay thế anh bằng Cristiano Ronaldo của Juventus. Tương lai của Ronaldo gần đây đang được chú ý khi có thông tin cựu ngôi sao Real Madrid cũng hào hứng rời đi sau động thái của Messi.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha muốn rời Juventus, khi người đại diện của cầu thủ 36 tuổi này, siêu cò Jorge Mendes, muốn anh đến Manchester City với giá chỉ 25 triệu bảng, như một lựa chọn thay thế cho Harry Kane của Tottenham có giá hơn 100 triệu bảng. Tuy nhiên, PSG không đứng ngoài cuộc tranh giành Ronaldo, khi họ ước mơ kết hợp anh với Messi trên hàng công.

So sánh về hai chân sút nổi tiếng này, Kroos chọn người đồng đội cũ ở Real Madrid mới là số một: “Cristiano Ronaldo mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tất nhiên tôi có thiên vị bởi Ronaldo đã góp phần quyết định giúp chúng tôi giành được rất nhiều danh hiệu. Thật là thú vị và ấn tượng khi được thi đấu cùng với Ronaldo. Chúng tôi không chỉ là đồng đội, mà còn là hàng xóm trong phòng thay đồ và hàng xóm ngoài sân bóng. Anh ấy sống ngay bên cạnh tôi. Ronaldo là một người cầu toàn. Đó là những lý do tôi không gọi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm