Messi lại trở thành nhân vật chính của các ông lớn mơ cúp châu Âu

Bên cạnh các giải vô địch quốc gia, chiếc cúp bạc UEFA Champions League là giải thưởng thèm thuồng nhất ở cấp CLB, đặc biệt từ các ông lớn giàu tham vọng và tiền bạc. Hãy cùng điểm danh 5 đại gia có khả năng làm nên chuyện ở mùa giải năm nay.

5. Chelsea: Nhà đương kim vô địch chắc chắn là ứng cử viên khi tham dự Champions League, nhưng chỉ khi họ săn thành công chữ ký Romelu Lukaku. Ai cũng thấy Lukaku là một tiền đạo tốt, đảm bảo cho CLB có khoảng 20-25 bàn thắng mỗi mùa.

Nhà đương kim vô địch Chelsea cần một chân sút tốt để mộng bá vương. Ảnh: CGI.

Chelsea sẽ hoàn chỉnh hơn, nếu họ sở hữu một chân sút giỏi kiểu như Lukaku để mộng vô địch châu Âu thêm lần nữa. Rất nhiều đội mạnh nhất Champions League trong lịch sử từng thất bại trong việc giành chiến thắng liên tiếp, giúp Chelsea rút ra bài học và tính toán riêng cho mình.

4. Bayern Munich: Chơi rất tốt ở đấu trường châu Âu ở vài mùa giải gần đây và từng vô địch vào năm 2020. Với chân sút Robert Lewandowski - một trong những cầu thủ ghi bàn hay nhất thế giới – “Hùm xám” nước Đức luôn có nhiều cơ hội chiến thắng mọi giải đấu. Họ chơi thảnh thơi ở Bundesliga khá nhiều mỗi mùa giải và dự kiến sẽ làm như vậy một lần nữa trong thời điểm này, nhằm tập trung vào Champions League vào cuối mùa giải.

"Hùm xám" Bayern Munich trông chờ vào sự tỏa sáng của Lewandowski. Ảnh: CGI.

Những đội bóng lớn như Chelsea hay Manchester United có thể bị lôi kéo vào một cuộc đua danh hiệu ở Premier League, nhưng điều đó khó xảy ra với Bayern Munich ở Bundesliga. Họ không mất nhiều sức vào một cuộc đấu cho chức vô địch, thậm chí còn để nghỉ ngơi một vài cầu thủ chủ chốt giúp họ sung sức hơn cho vòng đấu loại trực tiếp ở châu Âu. Bayern Munich là một đội bóng giàu kinh nghiệm và cũng là một “ông kẹ” chính hiệu.

3. Manchester United: Là một trong năm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô Champions League 2021-2022. Họ từng bị loại ở vòng bảng mùa trước, nhưng cách MU chơi bóng phù hợp với giải này hơn Premier League. Mùa này họ đáng gờm hơn với sự bổ sung Jadon Sancho và Raphael Varane.

Đã lâu lắm rồi, MU chưa nếm trải hương vị ngọt ngào ở cúp châu Âu. Ảnh: CGI.

Sancho có thể gặp một chút khó khăn trên hàng công đầy sao, trong khi Varane là một hậu vệ giàu kinh nghiệm, bên cạnh lá chắc thép Harry Maguire. MU là một đội bóng lớn, không phải ngựa ô. Nhưng họ đã trải qua gần 8 năm không vô địch Premier League hoặc Champions League, khiến MU dễ tạo thói quen xấu cho 15 hoặc 20 mùa nếu không chủ động.

Không biết MU có giành chức vô địch Premier League hay không, nhưng cái cách họ chơi cùng một lực lượng có chiều sâu, MU có thừa khả năng đương đầu ở Champions League.

2. Paris Saint-Germain (PSG): Không vô địch giải đấu Pháp lần đầu tiên trong vài năm qua nên sẽ tìm mọi cách giành lại vương miện trong nước từ Lille. Mùa này, PSG có rất nhiều mặt trận cần chiến thắng, đặc biệt là tập trung vào Champions League.

Neymar và đồng đội PSG nếu kết hợp với Messi sẽ rất đáng gờm ở Champions League. Ảnh: CGI.

Kylian Mbappe và Neymar đang khao khát, và nếu Lionel Messi chuyển đến Paris sẽ trở thành bộ tam tấn công khủng khiếp. Một yếu tố quan trọng khác là sự trở lại của người hâm mộ đến các sân vận động, là một sự nguồn động lực vô giá.

Lionel Messi nếu khoác áo PSG sẽ giúp họ trở thành ứng viên rất nặng ký cho chức vô địch Champions League. Ngoài ra, PSG còn có thủ thành hàng đầu Gianluigi Donnarumma, hay trung vệ Sergio Ramos giàu kinh nghiệm nhất trong thế hệ của mình, trong khi Gini Wijnaldum cũng có tiếng nói trọng lượng ở hàng tiền vệ. PSG có những ngôi sao sáng và dự kiến sẽ giành chức vô địch Ligue 1 thoải mái. Họ mạnh đến nỗi có thể đặt tất cả trứng vào một rổ.

1. Manchester City: Lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước nhưng đã thất bại ở chướng ngại vật cuối cùng là Chelsea. HLV Pep Guardiola vừa phá vỡ kỷ lục Premier League để ký hợp đồng 100 triệu bảng với Jack Grealish, khi cần một cầu thủ ghi bàn thay thế Sergio Aguero.

Man City là một thế lực mạnh mẽ. Ảnh: CGI.

Ghi bàn là điểm mạnh nhất nhưng nó cũng bị xem là yếu huyệt của Man xanh. Họ từng không thể ghi nhiều bàn thắng khi không có Aguero trong đội hình trong suốt những năm qua. Vì thế, việc Manchester City đã bắn tiếng với Harry Kane, hay thậm chí với Lionel Messi càng tốt.

Dù sao, Man City luôn có một đội hình mạnh, đủ khả năng cạnh tranh trên mọi mặt trận. Hai hoặc ba tuần tới trên thị trường chuyển nhượng sẽ rất thú vị, và chỉ có thời gian mới biết Man xanh có chịu tăng cường một tiền đạo vào đội hình đầy ngôi sao của họ hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm