Messi là khủng long bạo chúa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Barcelona đã giúp ngôi sao người Argentina nâng tầm tại CLB khi El Pulga phát triển thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng thi đấu cho đội bóng trước khi gia nhập Paris Saint-Germain vào mùa hè năm nay vì vấn đề tài chính của Los Blaugrana.

Salah sẽ ghi bàn nhiều hơn Ronaldo
Salah sẽ ghi bàn nhiều hơn Ronaldo
(PLO)- Ray Parlour đặt cược Mohamed Salah sẽ kết thúc mùa giải 2021-2022 với thành tích ghi bàn cao hơn Cristiano Ronaldo vì anh cảm thấy tiền đạo của Liverpool có khả năng chơi nhiều trận hơn.

HLV Koeman của Barca đã bật mí câu chuyện của chân sút từng chiến thắng Quả bóng vàng sáu lần trong các buổi tập với đội và ông tiết lộ rằng Messi sẽ rất tức giận nếu không thắng các trận đấu trong suốt quá trình của buổi tập.

"Lionel Messi đã làm lu mờ tất cả mọi thứ. Anh ấy quá xuất sắc và luôn khao khát giành chiến thắng" – Koeman tiết lộ - “Tất nhiên, xung quanh Messi có những cầu thủ giỏi, nhưng anh ấy đã tạo ra sự khác biệt. Tất cả mọi người dường như đều trở thành một phiên bản tốt hơn vì Messi.

HV Koeman ấn tượng với cá tính mạnh mẽ của học trò cũ Messi. Ảnh: CGI.

Đây không phải là chỉ trích, mà tôi cảm nhận rất rõ trong quá trình quan sát. Tôi biết anh ấy giỏi như thế nào, nhưng vẫn rất tuyệt khi được xem cận cảnh Messi hàng ngày. Một cầu thủ bóng đá giỏi nhận biết các tình huống, táo bạo cầm bóng dưới áp lực cao, tốc độ bóng, dứt điểm - với Messi, tất cả mọi thứ đều 10 điểm. Messi là một nhân vật không bình thường!

Khi đội bóng tập dứt điểm, đôi khi có vài cầu thủ thực hiện những quả dứt điểm dễ, như kiểu chơi đùa. Nhưng với Messi, mọi thứ là: bùng nổ, bùng nổ, bùng nổ, bùng nổ. Cậy ấy không bao giờ rườm rà, mọi thứ đều rất bình thường. Messi luôn muốn chiến thắng. Chúng tôi luôn chơi đá ma trước khi tập luyện. Nếu bóng được chuyền khoảng 20 lần, thì các cầu thủ ở giữa phải bị thêm một lượt. Nếu điều đó xảy ra ba lần liên tiếp, hai cầu thủ bị phạt sẽ xếp thành hai hàng và hai người bị đánh vào đầu, đại loại là thế.

Tôi đã hỏi Messi rằng liệu điều đó đã xảy ra với anh ấy một lần chưa. "Đúng, một lần", cậu ấy nói. Trong suốt 21 năm. Cậu ấy với tư cách là cầu thủ lớn tuổi hơn, nhưng chưa bao giờ chịu thua một bài tập nào trước những cầu thủ trẻ hơn. Nó đã xảy ra một lần và Messi thực sự tức giận về điều đó trong một tuần. Thực sự, như một khủng long bạo chúa”.

Tiền đạo danh tiếng một thời của Barca luôn khao khát giành chiến thắng. Ảnh: CGI.

Koeman đã thừa nhận rằng sự vắng mặt của Messi đã khiến cho bầu không khí ở Barca tẻ nhạt hơn. Một số cầu thủ, như Ansu Fati, không tập luyện với cường độ cao như đã làm trước sự chứng kiến của đàn anh vĩ đại từng giành 10 chức vô địch La Liga và 4 chức vô địch Champions League.

Koeman kể: “Khi tôi lần đầu tiên trở thành HLV, tôi đã có một cuộc trò chuyện với Messi tại nhà của anh ấy ở Castelldefels. Điều ngay lập tức khiến tôi chú ý là Messi quan tâm đến bóng đá như thế nào. Khởi đầu thật khó khăn, nhưng anh ấy bắt đầu ngày càng hăng hái hơn. Màn trình diễn của Messi thật hoàn hảo.

Đôi khi chúng tôi thực hiện các bài tập chuyền và sút, nơi bạn phải sút bóng vào một mục tiêu nhỏ, xung quanh cột dọc. Nhưng đôi lúc Messi không làm được. Sau đó, anh ấy dần ổn định khi trở nên tức giận. Điều đó chưa bao giờ xảy ra với Messi. Tôi chưa bao giờ gặp ai ngoại trừ Johan Cruyff với trí thông minh bóng đá của mình.

Ông thầy người Hà Lan nhớ Messi và tiếc khi không còn gắn bó với đội bóng xứ Catalan sau 21 năm. Ảnh: CGI.

Alfred (Schreuder, trợ lý của Koeman) đôi khi giải thích các bài tập bằng tiếng Anh và Messi không nói được. Nhưng sau vài giây, anh ấy đã biết điều đó. Anh ấy đã ghi dấu ấn trong 50 bàn thắng vào năm ngoái: 30 bàn thắng, 20 đường kiến tạo. Anh ấy là tấm gương cho các cầu thủ. Khi chúng tôi giành cúp, Messi đã đoạt rất nhiều danh hiệu, lớn hơn cả danh hiệu này. Nhưng ai cũng thấy rằng, cậu ấy vẫn khao khát có Copa del Rey.

Với những cầu thủ trẻ, Messi đã nhìn thấy tương lai của CLB. Tất cả những cầu thủ đều muốn chụp ảnh với cậu ấy. Tôi chưa bao giờ thấy cá nhân nào có tầm ảnh hưởng giống như vậy. Messi đã và đang thành công rực rỡ. Thật là một cú sốc đối với cả đội bóng khi anh ấy không có ở đây ngay bây giờ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.