Messi khó chịu khi bị so sánh với Ronaldo

Biểu tượng người Argentina gần đây đã giành được Quả bóng vàng thứ 7 nhưng có rất nhiều tranh cãi xung quanh chiến tích của anh.

Quả bóng vàng Messi và những trắc trở tại PSG
Quả bóng vàng Messi và những trắc trở tại PSG
(PLO)- Lionel Messi đã chọn tổ chức buổi trưng bày Quả bóng vàng thứ 7 của mình ở Barcelona, thay vì thành phố Paris, do chưa có thành tựu ở đội bóng mới và đang gặp nhiều khó khăn.

Nhiều người cho rằng Robert Lewandowski xứng đáng hơn với giải thưởng trong khi Cristiano Ronaldo cũng gây ra tranh cãi vì một bình luận khiêu khích trên Instagram.

Lionel Messi đã tham gia vào một cuộc phỏng vấn dài hiếm hoi với France Football (ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng) và anh đã đề cập đến nhiều chủ đề xung quanh sự nghiệp của mình.

Quả bóng vàng thứ 7 của Messi gây ra nhiều tranh cãi. Ảnh: CGI.

Khi được coi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, Lionel Messi đã nói với giọng khó chịu: "Tôi chưa bao giờ nói mình là người giỏi nhất trong lịch sử và cũng không cố gắng tự tạo ra nhận thức đó. Đối với tôi, được người khác coi là một trong những người giỏi nhất trong lịch sử là quá đủ.

Đó là điều mà tôi không bao giờ tưởng tượng và nó là thứ không khiến tôi hứng thú. Nó không thay đổi bất cứ điều gì, cho dù tôi có được coi là người giỏi nhất hay không. Và tôi chưa bao giờ muốn trở thành người giỏi nhất”.

Messi cũng tuyên bố rằng anh chọn để lại chiếc áo số 10 cho Neymar khi gia nhập PSG vì tôn trọng tình bạn của anh với cầu thủ người Brazil.

Hai cái tên nổi tiếng đương thời luôn tạo ra những cuộc tranh luận trong suốt hơn 10 năm qua. Ảnh: CGI.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã tái định nghĩa lịch sử bóng đá với những chiến tích của họ trong 15 năm qua. Những màn thể hiện phi thường của họ dẫn đến những cuộc tranh luận gay gắt về việc ai là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại là điều dễ hiểu.

Trong khi cả hai người đều cố gắng né tránh chủ đề này càng nhiều càng tốt, thì người hâm mộ và giới truyền thông cũng tận dụng mọi cơ hội để mở lại cuộc tranh luận. Việc cả Messi và Cristiano Ronaldo phá vỡ hay lập kỷ lục mới trong hầu hết các trận đấu khác cũng không giúp ích được gì cho họ.

Với việc Messi đã giành Quả bóng vàng thứ 7, người hâm mộ của anh ấy có quyền khoe khoang, mặc dù điều đó rất ngắn ngủi.

Hai ngày sau, Cristiano Ronaldo đi vào sách kỷ lục với tư cách là người đầu tiên trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp ghi được 800 bàn thắng trong sự nghiệp. Cú đúp vào lưới Arsenal đã giúp anh ghi được 801 bàn thắng, một lần nữa nhấn mạnh sự vĩ đại của anh.

Ronaldo và Messi đã chia nhau 12 Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Lionel Messi không kém quá xa với 756 bàn thắng trong sự nghiệp và sự chú ý đã đổ dồn vào việc liệu cầu thủ gốc Rosario có thể vượt qua người đàn anh của Manchester United trước khi anh giải nghệ hay không.

Khi được France Football hỏi về điều này, Messi nói: "Tôi luôn muốn vượt lên chính mình và không nhìn vào những gì người khác đang làm. Với Cristiano, chúng tôi đã giữ trận chiến diễn ra trong cùng một giải đấu trong nhiều năm.

Điều đó thật tuyệt vời và đã giúp cả hai chúng tôi phát triển trong sự nghiệp. Nhưng chúng tôi không cần nhìn nhau. Tôi chỉ muốn vượt lên chính mình, trở thành người giỏi nhất có thể, và không nhất thiết phải tốt hơn bất kỳ người nào khác".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm