Messi hồi hộp săn bàn thắng thứ 74 cho tuyển Argentina

Vũ điệu Tango đã trở thành một thế lực khó bị đánh bại dưới thời ông Lionel Scaloni và hiện đang có chuỗi 14 trận bất bại từ năm 2019.

Tuy nhiên, Messi và đồng đội ở trận ra quân Copa America lại hòa 1-1 đáng tiếc trước đại kình địch Chile trong thế dẫn trước, khiến tuyển Argaentina chỉ đứng nhì bảng A và kém đội dẫn đầu Paraguay 2 điểm.

Bước vào trận cầu quan trọng sáng 19-6, Argentina khó có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Nicolas Gonzalez. Ngôi sao của CLB Stuttgart bị căng cơ và bỏ lỡ buổi tập trước trận đấu. Ngoài mỗi Gonzalez ra, ông Scaloni không còn mối lo nào trong đội hình.

Lão tướng Messi vẫn là thủ lĩnh tinh thần và lối chơi của vũ điệu Tango. Ảnh: CGI.

Argentina có thể áp dụng sơ đồ 4-3-3 cân đối giữa phòng ngự và tấn công, bởi Uruguay không phải là đối thủ dễ bắt nạt và thầy trò Scaloni có thể nhận trái đắng bất cứ lúc nào nếu quá mải mê chơi áp đảo.

Thủ môn Emiliano Martinez sẽ tiếp tục được tin tưởng và che chắn bởi cặp trung vệ Nicolas Otamendi và Cristian Romero - hai cầu thủ đang nằm trong tầm ngắm chuyển nhượng của Liverpool và Man United. Hai biên là Montiel và Tagliafico với khả năng bức tốc, hỗ trợ tấn công rất tốt.

Ở hàng tiền vệ, hai cầu thủ Leandro Paredes và Rodrigo De Paul sẵn sàng cắt đứt mọi đường chuyền hướng lên phía trên của đối phương và trợ giúp cho Giovani Lo Celso kết nối lẫn cung cấp bóng cho tuyến trên.

Dĩ nhiên, đội trưởng Messi vẫn là nguồn cảm hứng cho các pha lên bóng của Albiceleste. Thường xuất phát bên cánh phải, Messi hoàn toàn có thể đi bóng thẳng vào trung lộ với những cú cứa lòng chân trái thương hiệu sẽ phát huy tác dụng. Hoặc chí ít, thủ quân Argentina sẽ mở ra những khoảng trống cho hai mũi giáp công còn lại trên hàng công rất có thể là Di Maria và Lautaro Martinez.

Messi đã sẵn sàng để có bàn thắng thứ 74 trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, đồng thời đưa Argentina đến bên bờ chiến thắng, sau trận khai mạc có pha sút phạt đẹp như tranh vẽ.

"Song sát" Suarez - Cavani không phải dạng vừa trong đội hình Uruguay. Ảnh: CGI.

Đối thủ Uruguay cũng không kém cạnh khi cũng sở hữu những ngôi sao có thể đối trọng lại với đội hình Argentina. Tiền đạo kì cựu Edison Cavani đã trở lại sau tấm thẻ đỏ phải nhận từ tháng 11 năm ngoái, kết hợp cùng Luis Suarez tạo thành cặp song sát nguy hiểm cho cầu môn đối phương.

Hàng tiền vệ Uruguay tuy bị đánh giá thấp hơn Argentina nhưng vẫn có những tiềm năng, bởi khát khao thể hiện mình của các cầu thủ trẻ là không thể xem thường. Torreira và Valverder của Real Madrid trấn giữ ở giữa sân, cộng với sự cơ động của đôi cánh Torres và Rodriguez sẽ tạo ra những cơ hội quý. Nguồn sát thủ cao độ của Uruguay còn đến từ những pha bóng cố định khi những pha treo bổng đến vị trí của cận vệ già Diego Godin luôn là mối nguy bao năm không có cách giải của các đối thủ.

Hệ thống 4-4-2 của ông thầy Oscar Tabarez là hợp lý, khi chất thép hàng tiền vệ là điều cần phải ưu tiên để khắc chế các cầu thủ đầy kỹ thuật bên phía Argentina trước khi nghĩ đến việc ghi bàn.

Chile nằm kèo trên Bolivia. Ảnh: CGI.

Không đội nào có phong độ tốt khi bước vào trận đấu. Thế nhưng đây là một cuộc đối đầu cực kì khó khăn với cả hai nếu muốn giành lợi thế trong bảng đấu tử thần. Một tỉ số hòa có thể sẽ diễn ra ở cặp đấu này.

Trận đấu còn lại tại bảng A diễn ra khi Chile đối đầu Bolivia mờ sáng 19-6 (HTV Thể thao trực tiếp 4 giờ). Lợi thế tinh thần nghiêng về Vidal cùng các đồng đội khi đã có điểm số đầu tiên khi cầm hòa ứng cử viên vô địch Argentina, trong khi đối thủ Bolivia đã thất thủ 1-3 trước Paraguay.

Với chất lượng đội hình và lợi thế tinh thần hơn hẳn đối thủ, Chile được dự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng. Đội hình không có quá nhiều xáo trộn càng giúp người hâm mộ Chile tự tin vào một kết quả khả quan cho đội nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm