Messi giải cứu ngôi đầu bảng cho Argentina

Bolivia đã chính thức bị loại ở vòng đấu trước và nếu không thì họ cũng chưa bao giờ xứng đáng là đối thủ xứng tầm của Argentina. Việc sớm dành vé vào bán kết giúp đội bóng của HLV Scaloni thoải mái về mặt tinh thần trước trận này.

Tuy nhiên, những vũ công Tango cũng cần tập trung để đảm bảo chiến thắng, vì dẫu đang xếp đầu bảng nhưng họ cũng chỉ hơn đội đứng sau là Paraguay 1 điểm. Và với những thuận lợi đang hội tụ, giới chuyên môn dự báo đây là một trận mưa gôn về khung thành của thủ môn Lampe.

Các vũ công Tango cần phải cải thiện hơn nữa hiệu suất ghi bàn trước khi vào loạt đấu knock out khó lường. Ảnh: CGI.

Chuỗi thành tích thi đấu tệ hại của Bolivia liên tiếp kéo dài khi thua 16/20 trận đã đấu. Tính riêng trong khuôn khổ Copa America 2020, họ vẫn chưa có điểm số nào. Đoàn quân của ông Cesar Farias bại cả ba trận ở vòng bảng với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thắng ghi được và sớm bị loại khỏi giải. Bây giờ Bolivia tội nghiệp lại phải gặp một Argentina ứng cử viên vô địch thì họ xác định đây là một trận đấu thủ tục chia tay.

Trước một đội hình vừa kém cỏi về chuyên môn lại rệu rã tinh thần, không có lý do gì để các ngôi sao tấn công của Albicelestes không tìm cho mình những bàn thắng giúp họ có thêm sự tự tin khi bước vào trận đấu vòng tứ kết. Đội bóng xứ Tango dự đoán vẫn sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất để các cầu thủ duyệt lại các bài tấn công, do khả năng ghi bàn còn khá hạn chế, khi mỗi trận chỉ ghi có 1 bàn. Vì lẽ đó, Bolivia là quân xanh hoàn hảo để các cầu thủ Argentina luyện tập.

Vấn đề của Bolivia là cần thi đấu với thái độ tích cực vì bộ mặt của quốc gia và cũng để tri ân những cổ động viên nhà đã nhiệt tình cổ vũ, dù họ liên tiếp gây thất vọng.

Cavani sẽ lại gào thét ăn mừng bàn thắng trước Paraguay? Ảnh: CGI.

Ở một diễn biến khác tại bảng A, Uruguay đang chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đối đầu với Paraguay với ý đồ cướp vị trí nhì bảng mà đối phương đang sở hữu.

Uruguay đang có trạng thái tinh thần khá tốt sau trận thắng 2-0 trước Bolivia trận trước. Nó không chỉ là giúp các cầu thủ Uruguay lần đầu ăn mừng chiến thắng ở Copa America lần này mà còn là việc sát thủ Edinson Cavani đã mở tài khoản bàn thắng.

Paraguay dù đang tạm thời đứng nhì bảng với 6 điểm nhưng xét về chất lượng đội hình, Uruguay được đánh giá cao hơn ở cuộc đối đầu này, với những cái tên nổi bật như Suarez, Cavani hay Valverde.

Không dừng lại ở đó, Uruguay còn át vía đối thủ qua lịch sử đối đầu, với thành tích thắng 8 hòa 4 và thua 4. Rõ ràng mọi thuận lợi đang nghiêng về thầy trò ông Tavarez. Với tính chất quan trọng quyết định thứ hạng của hai đội, 90 phút vào sáng 29-6 dự báo sẽ diễn ra rất hấp dẫn cùng màn rượt đuổi tỉ số kịch tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm