Messi gây náo loạn thị trấn ở Nga

Những tiếng hét hờn dỗi vang vọng quanh nơi đóng quân của đội Argentina trong chiến dịch World Cup đã biến thị trấn có nhiều con ngõ vắng trở nên xôn xao.

Dễ thấy những lá cờ mang khuôn mặt thân thiện của Messi treo trên các ngõ phố điểm xuyết cho sự háo hức của người dân trong thị trấn có từ thế kỷ XV. Lần đầu tiên trên quê hương của họ, ngôi sao sáng của Barcelona bằng xương bằng thịt trở nên gần gũi đến như vậy.

Tấm hình lớn của Messi ở thị trấn Bronnitsy.

Có khoảng 400 người hâm mộ đổ xô đến nơi đóng quân của Argentina trong một buổi tập luyện của đội. Họ ngóng vào sân tập bằng một trạng thái hồ hởi với hy vọng đánh cắp một cái nhìn thoáng qua của Messi.

Không ai trong số họ la hét “Aguero”, “Mascherano” hay “Higuain”. Tất cả chỉ chờ đợi Messi xuất hiện từ một tòa nhà sát bên sân tập và háo hức gọi tên anh.

“Messi! Messi!” - những tiếng hét thu hút sự chú ý của chân sút nức tiếng có đến năm lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Messi mỉm cười dễ thương đến lạ! Anh lùi lại sau đồng đội và nhiệt tình ký tặng, chụp ảnh với người hâm mộ. Buổi tập kéo dài một giờ đồng hồ của Argentina thật rộn ràng với mỗi pha chạm bóng của Messi là tiếng gào thét cổ vũ nồng nhiệt của người dân ở thị trấn nhỏ lại vang lên. Các khán giả hưng phấn tràn trề và run rẩy với cảm xúc khác nhau. Vị đại sứ của Argentina tại Nga, Ernesto Lagorio, cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội xem buổi tập của Messi và đồng đội.

Buổi tập của Messi và đồng đội luôn được đón chào nồng nhiệt.

Giáo viên thể dục thể chất Lucas Ledezma đã đón xe buýt đến từ rất sớm để chờ đón và chạm vào Messi.

Độc đáo hơn, Ledezma (30 tuổi) đã rời TP Cordoba của Argentina vào tháng 1 trên chiếc xe đạp, vượt 14.000 km để theo chân Argentina: “Chúng tôi có ước mơ đăng quang giải thế giới. Tôi nghĩ rằng Messi và đồng đội có thể làm điều đó. Đội tuyển Argentina xứng đáng, Messi xứng đáng là nhà vô địch”.

Một dấu ấn trong thị trấn nhỏ còn là một bức tranh tường khổng lồ của Messi tiếp giáp với con đường chính của Bronnitsy khiến ai đi ngang cũng nhìn vào chằm chằm.

“Khi tôi vẽ tranh Messi là tôi vẽ một huyền thoại bóng đá. Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” - nghệ sĩ đường phố 29 tuổi Sergey Erofeev giao nhiệm vụ thiết kế lại bức tường vẽ hình Messi sau khi anh chiến thắng một cuộc thi.

Hình ảnh của Messi có mặt ở khắp mọi nơi.

Erofeev, với sơn bắn tung tóe trên chiếc quần của mình và trong tiếng Tây Ban Nha bập bõm mà ông chỉ mới học, đã thú nhận ông vừa vẽ xong một giấc mơ của riêng mình.

Lúc này không có ai đi qua Bronnitsy mà không nghe tên của Messi, chủ yếu là trong các cuộc trò chuyện giữa người dân địa phương, với hình ảnh của anh ấy ở khắp mọi nơi.

Sự hiện diện của Messi đã xáo trộn đáng yêu những ngày bình yên trong một thị trấn nhỏ ở Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm