Messi gặp rắc rối, Ronaldinho khuyên đừng đi đâu cả

Barcelona từng ra điều khoản giải phóng hợp đồng 631 triệu bảng nếu đội bóng nào muốn có Lionel Messi hồi năm ngoái nhưng rốt cuộc M10 vẫn ở lại và chơi một mùa giải xuất sắc, ghi 30 bàn thắng ở La Liga giúp đội nhà đứng thứ ba. Nhưng việc ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm của Messi với CLB chủ quản chưa thể tiến hành vì những vướng mắc về tài chính.

Cựu cầu thủ Barca, chân sút của Brazil có thời gian dài khoác áo số 10 tại sân Camp Nou (khi ấy Messi phải mặc áo số 19) đã khuyên nhủ đàn em Messi đừng đi đâu hết. Ronaldinho giành giải thưởng Quả bóng vàng thế giới năm 2005 cho biết đã từng giúp ngôi sao đang lên Messi khi ấy mới 17 ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca vào tháng 5-2005.

Messi đã trở thành biểu tượng ở sân Camp Nou. Ảnh: CGI.

Thế rồi dần dần, Messi đã làm lu mờ người đàn anh Ronaldinho của mình và trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, Ro “vẩu” vẫn chúc mừng đàn em và khẳng định Messi cần phải ở lại Barca bởi cậu ta đang có vị thế mà không ai dám chạm vào, như chiếc áo số 10 tại sân Camp Nou trong tương lai.

Ronaldinho cho đàn em lời khuyên với cụm từ “phải ở lại Barcelona”, khi đã trở thành một biểu tượng và bất khả xâm phạm: “Rất khó sau này hoặc không bao giờ Barca lại có thêm một chân sút tuyệt vời khác để củng cố thêm di sản của Messi để lại”.

Messi đã khoác áo số 10 tại Barca khi thừa hưởng nó chính từ Ronaldinho vào năm 2008. Chiếc áo đấu vĩ đại nhất mọi thời đại đã lấp đầy chiến tích của Messi mang tính biểu tượng ở Catalunya. Huyền thoại Ronaldinho cũng vui mừng khi thấy Messi nâng tầm chiếc áo số 10 và rất mong muốn thấy hợp đồng của cầu thủ người Argentina được giải quyết để anh tiếp tục ở lại cống hiến cho Barca.

Ronaldinho khuyên đàn em Messi đừng đi đâu cả. Ảnh: CGI.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hai lần Ronaldinho cũng vui lây khi chứng kiến Messi sáu lần giành Quả bóng vàng và mong muốn hợp đồng với Barca giải quyết rốt ráo cho phép cầu thủ 34 tuổi ra sân Camp Nou quen thuộc. Nhưng vấn đề của Messi là hợp đồng tại Barca đã hết hạn và vẫn chưa ký kết bản mới vì còn vướng rắc rối về tài chính.

Cầu thủ người Argentina vừa dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình đoạt chức vô địch Copa America vẫn chưa biết có thỏa thuận êm đẹp với Barca. Nhớ mùa hè năm ngoái, cầu thủ 34 tuổi đã gây chấn động làng túc cầu khi đòi rời Barca sau 20 năm chinh chiến. Chủ tịch CLB Joan Laporta, người được Messi ủng hộ trong cuộc bầu cử vừa qua, đã trở lại phụ trách CLB và cung cấp thông tin cập nhật về các cuộc đàm phán.

Cổ động viên hâm mộ Messi cuồng nhiệt. Ảnh: CGI.

Theo đó, sau khi Barca ký hợp đồng với tiền đạo Memphis Depay cho HLV Ronald Koeman, Chủ tịch Laporta giải bày: “Messi luôn nói rằng anh ấy muốn ở lại và chúng tôi đang có những bước đàm phán tiến triển tốt. Lời đề nghị của chúng tôi đã đưa ra với thời hạn gia hạn đã thỏa thuận, nhưng cái khó là vấn đề tài chính ở Camp Nou đang ngăn cản chúng tôi thực hiện nó”

Đầu tiên là chi phí tiền lương cho Messi phải cắt giảm để tiến hành ký bản hợp đồng mới. Do yêu cầu giới hạn lương ở Tây Ban Nha theo luật công bằng tài chính, đồng nghĩa với việc Barca không còn đủ khả năng trả cho Messi mức lương cao. Hy vọng duy nhất của Barca bây giờ là thanh lý nhiều cầu thủ mà họ không dùng trong những tuần tới.

Chỉ có như vậy thì mọi chuyện mới được giải quyết và HLV Koeman có thể khởi đầu mùa giải 2021-2022 với Lionel Messi trong đội hình của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm