Messi đại chiến Copa America cho danh hiệu cuối sự nghiệp

Ngôi sao Messi thường vô duyên với màu áo tuyển quốc gia ở đấu trường châu lục, nên rất quyết tâm cùng Argentina chinh phục đỉnh cao bao giờ hết, bởi năm nay anh đã 33 tuổi và rất có thể đây là kỳ Copa cuối cùng.

Argentina khởi động chiến dịch bằng một trận hòa thất vọng trước Chile, nhưng đã sớm tìm lại mình khi toàn thắng ba trận còn lại của vòng bảng. Thầy trò ông Scaloni đi tiếp với tư cách đội đầu bảng B nên dành được nhiều lợi thế ở vòng tứ kết này. Và phần thưởng cho thành tích vòng bảng của Argentina là chỉ phải gặp một Ecuador yếu ớt chưa thắng nổi trận nào tại giải năm nay.

Messi và đồng đội có nhiều triển vọng đi đến trận cuối cùng Copa America 2021. Ảnh: CGI. 

Với phong độ tốt của toàn đội, cộng hưởng thêm sự thăng hoa của El Pulga, các vũ công Tango cần giải quyết nhanh chóng đối thủ trong 90 phút để toàn tâm toàn ý cho trận bán kết và xa hơn nữa là chung kết.

Ecuador có mặt ở trận đấu này cũng là một kỳ tích, khi họ thua ngay trận đầu và ba trận sau cũng không biết mùi chiến thắng, phải nhờ vào cú sẩy chân vòng cuối của Venezuela, họ mới may mắn góp mặt ở tứ kết.

Cực khó để Ecuador làm nên chuyện trước dàn sao Albicelestes, nhưng nếu có cách tiếp cận trận đấu đúng đắn họ vẫn có cơ hội. Ecuador cần đưa Argentina vào thế đua sức, và khi thể lực đối phương đi xuống thì cơ may những khoảng trống sẽ lộ ra.

Ecuador sẽ làm tất cả để cản bước Messi trong khi Argentina với đẳng cấp riêng mình sẽ không cho phép điều đó xảy ra. Điều ông Scaloni cần ở các học trò không chỉ là một chiến thắng mà còn là giữ được đôi chân lành lặn cho hai trận đấu cam go còn lại.

"Song sát" của tuyển Uruguay khao khát "làm gỏi" Colombia. Ảnh: CGI.

Không giống như đôi đũa lệch Argentina - Ecuador, đội tuyển Uruguay gặp gỡ Colombia là cuộc đấu cân tài cân sức. Uruguay khởi đầu có phần chệch choạc khi liên tiếp thua và hòa ở hai trận đầu tiên, nhưng khi đã vào nhịp thì chiến thắng lại đến với Suarez và các đồng đội trong ba trận còn lại. Phong độ cao cùng đội hình chất lượng, đoàn quân Tabarez không có lý do gì từ chối tấm vé bán kết.

Tuy cũng có chất lượng đội hình khá ổn, nhưng Colombia lại chật vật ở giải năm nay. Ngỡ như sau trận ra quân suôn sẻ, Colombia sẽ bay cao trên bảng xếp hạng. Thế rồi ba trận chỉ biết hòa và thua sau đó đã kéo đôi chân họ xuống mặt đất.

Với phong độ kém cỏi cùng đội hình lệch chuẩn, nhiều người dự đoán Colombia sẽ thua thảm, bất chấp họ thường là đối thủ khó chơi với các ông lớn. Thầy trò Tavarez đang là đội kèo trên trong cuộc đấu này và nhiều khả năng sẽ qua mặt Cuadrado cùng các đồng đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm