Messi: 'Đá bóng gì như đấu võ đài'

Brazil và Argentina đã chơi trận đấu thứ 11 của họ ở vòng loại FIFA World Cup 2022. Selecao đã đủ điều kiện cho sự hiện diện của mình ở Qatar thông qua chiến thắng 1-0 trước Colombia vào tuần trước. Trong khi đó, Lionel Messi và Argentina chỉ cần 1 điểm để ghi tên mình vào cúp thế giới năm sau. 

Chủ nhà Argentina đã giành 1 điểm đó qua trận hòa 0-0 với Brazil tại sân Estadio San Juan del Bicentenario. Tiền đạo Messi ra sân ngay từ đầu trong trận đấu này, sau khi anh chỉ đá 14 phút trong chiến thắng 1-0 của họ trước Uruguay vào tuần trước.

Tiền đạo của Paris Saint-Germain (PSG) bắt đầu trận đấu và chơi trọn vẹn 90 phút. Phát biểu sau trận đấu với TYC Sports, Lionel Messi đã nói về thể lực của mình: “Tôi đang bắt kịp tốc độ và nhịp độ của trận đấu trở lại. Chúng tôi luôn biết rằng chúng tôi có thể giành một chiến thắng xứng đáng.

Messi luôn là niềm cảm hứng của các đồng đội Argentina. Ảnh: CGI.

Argentina đã rất cố gắng chơi để thắng nhưng không thể. Tôi thấy rõ cầu thủ nào cũng cố gắng di chuyển trên sân bóng rất nhiều và chăm chỉ, tiếc là chúng tôi không thể bỏ túi 3 đểm. Nhưng sau trận đấu, điều quan trọng là chúng tôi đã không thua".

Messi cũng nói về bản chất của trận đấu giữa Argentina và Brazil rạng sáng 17-11 có xu hướng bạo lực và quyết liệt bởi sự cạnh tranh truyền thống của hai quốc gia Nam Mỹ này: “Tôi chơi bóng với mức vừa đủ, chủ yếu do nhịp điệu chúng và đây là một trận đấu rất căng thẳng. Tôi cảm thấy thể trạng mình ổn, nếu không, tôi đã không chơi. Thật không dễ dàng để chơi với tốc độ mà trận đấu này yêu cầu. Nó thật sự như một võ đài”.

Messi là chất xúc tác mạnh mẽ của Argentina trong trận đấu với Brazil. Đội trưởng của Albiceleste đã tung ra một cú sút xuất sắc từ ngoài vòng cấm trong hiệp hai nhưng thủ môn Alisson của Selecao đã xuất thần cản phá.

Cuộc đụng độ nào giữa hai ông lớn Nam Mỹ cũng căng thẳng và gay cấn. Ảnh: CGI.

Bên cạnh cú sút hiểm hóc, Lionel Messi đã có một trận đấu khá im ắng trong trận hòa 0-0 này. Messi thực hiện bốn cú sút, trong đó có hai lần trúng đích, nhưng không thể tìm thấy mành lưới đối phương. Anh đã phạm lỗi hai lần và hoàn thành 82,5% số đường chuyền của mình, nhưng không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nào hoặc đường chuyền quan trọng nào cho đồng đội của mình.

Bất chấp điều đó, Messi rất vui khi giúp Argentina đảm bảo suất tham dự World Cup 2022. Sự tập trung của anh bây giờ sẽ chuyển sang cho đội bóng PSG tại sân Parc des Princes.

Lionel Messi đã đến PSG vào mùa hè để hợp nhất với đồng đội cũ của Barcelona là Neymar. Tuy nhiên, anh đã phải vật lộn để thích nghi hoàn toàn với cuộc sống ở Pháp. Cầu thủ người Argentina vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào trong năm trận đấu tại Ligue 1, mặc dù anh đã ghi ba bàn trong ba trận UEFA Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm