Messi đã biết chủ nhân Quả bóng vàng 2021

RTP Sports thông báo Messi sẽ nhận Quả bóng vàng nổi tiếng tại buổi lễ năm nay diễn ra tại Paris vào ngày 29-11, giải thưởng thứ 7 kéo dài kỷ lục cho cầu thủ người Argentina.

Chân sút 34 tuổi đã thực hiện cuộc phỏng vấn thông thường với tạp chí France Football, đưa những đối thủ lớn truyền kiếp có thể cạnh tranh như Cristiano Erling Haaland và Robert Lewandowski là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng cá nhân danh giá nhất của bóng đá thế giới.

Quả bóng vàng mới nhất này giúp Messi vượt lên hai lần so với năm lần của Ronaldo, và bốn lần của Platini, cùng Johan Cruyff và Marco van Basten, những người từng 3 lần giành giải.

Chân sút người Argentina đang giữ kỷ lục 6 lần giành giải thưởng Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Giải thưởng dự báo dành cho Messi có nghĩa là sự thống trị Quả bóng vàng của tiền đạo Argentina và Ronaldo sẽ tiếp tục ít nhất một thời gian nữa, với tiền vệ luca Modric duy nhất nhận giải thưởng này trong 12 năm qua, không bao gồm năm 2020, khi giải thưởng không được trao do đại dịch COVID-19.

Cầu thủ người Argentina đã có một năm tuyệt vời khác sau khi dẫn dắt làng bóng quê hương của mình đến chiến thắng Copa America. Đây cũng là danh hiệu quốc tế đầu tiên của Messi trong màu áo tuyển quốc gia, và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barcelona ở đấu trường La Liga mùa trước với 30 bàn thắng.

Và chiến tích ấn tượng của Messi đã giúp anh giành được Pichichi Trophy thứ 8 (danh hiệu Vua phá lưới cho một mùa giải La Liga) trước Karim Benzema và Gerard Moreno.

Lewandowski là một ứng cử viên nặng ký cạnh tranh Quả bóng vàng với Messi. Ảnh: CGI.

Messi đã thực hiện một cú sốc đến Paris Saint Germain vào mùa hè này, sau khi "những trở ngại về tài chính và cấu trúc" khiến anh không thể ký hợp đồng mới với Barcelona.

Messi vẫn đang chờ đợi để ghi bàn thắng đầu tiên tại Ligue 1 cho đội bóng mới PSG, nhưng đã 3 lần ghi bàn sau 3 lần ra sân tại Champions League mùa này. Anh đã ghi một bàn thắng đẹp vào lưới Manchester City và tiếp theo là một cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước RB Leipzig.

Những là phiếu bầu chọn Quả bóng vàng của các nhà báo bóng đá, HLV và đội trưởng của các đội tuyển quốc gia đã gửi đến Ban tổ chức của Tạp chí Frane Football, diễn ra lần đầu tiên vào năm 1956. Trong khi đó, người hâm mộ đưa ra ý kiến riêng của mình về chủ nhân giải thưởng Quả bóng vàng, với cái tên Messi đứng đầu bảng với 34% phiếu bầu gửi cho tờ Marca.

Trong mắt giới hâm mộ, Messi được yêu thích nhất cho chiến thắng Quả bóng vàng lần thứ 7. Ảnh: CGI.

Benzema, chân sút của Pháp đã được các đàn anh như Ronaldo “béo” và Zinedine Zidane chọn lựa cho danh hiệu Quả bóng vàng, xếp sau Messi với 26% phiếu bầu. Cùng với Messi và Benzema trên bục trao giải Ballon d'Or của độc giả Marca là tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich, người đứng thứ ba với 11% phiếu bầu.

Tờ Marca tuyên bố rằng Messi là cầu thủ được yêu thích “rõ ràng” cho giải thưởng đáng thèm khát của France Football và tin rằng anh ấy “không có đối thủ”. Tờ báo Tây Ban Nha đã đưa ra những dự báo của mình cho người chiến thắng Messi, xếp trên các đối thủ lớn như Jorginho và N'Golo Kante.

HLV trưởng của PSG, ông Mauricio Pochettino thì khẳng định “không nghi ngờ gì nữa”, huyền thoại của Barcelona sẽ giành giải thưởng cá nhân này: “Messi phải giành được Quả bóng vàng. Nếu tôi không huấn luyện Messi ... tôi vẫn sẽ nói Messi. Tôi đang nói từ trái tim”.

Cơ hội cho chân sút người Argentina vượt qua tất cả đồng nghiệp để đăng quang danh hiệu cá nhân là rất lớn. Ảnh: CGI.

Nhưng thật ngạc nhiên Messi lại rất khiêm tốn khi nhận những sự ưu ái từ mọi giới: “Tôi không cảm thấy mình là cầu thủ yêu thích nhất và tôi chưa bao giờ muốn nói về điều này cho đến khi có kết quả”. Lần cuối cùng nâng Quả bóng vàng vào năm 2019, Messi thừa nhận sẽ rất “tuyệt vời” nếu có thêm một lần nữa từ France Football: “Nếu điều đó xảy ra, là rất tuyệt vời”.

Điều thú vị là Messi không chắc lắm về cơ hội được xướng tên là người chiến thắng trong đêm gala và cũng không quá lo lắng nếu không ở vị trí cao nhất: “Nếu thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình có thể giành chiến thắng. Giải thưởng lớn nhất của tôi là những gì tôi có thể đạt được cùng đội tuyển quốc gia. Sau khi đã chiến đấu và chiến đấu rất nhiều để gặt hái thành tích đó (vô địch Copa America). Đó mới là giải thưởng tốt nhất.

Nếu quả bóng vàng đến thì quả là phi thường vì tôi chiến thắng thêm một quả nữa. Đây là một điều thật điên rồ. Nếu không, chẳng có gì xảy ra cả. Tôi đã đạt được một trong những mục tiêu lớn của mình. Tôi rất hạnh phúc vì những gì đã xảy ra và bây giờ dù bất cứ điều gì phải xảy ra cũng vậy”.

Messi khéo léo đề cao hai đồng đội Neymar và Mbappe trong đội hình PSG khi nói bầu chọn Quả bóng vàng cho cả hai. Ảnh: CGI.

Messi cũng thành thật về lá phiếu của mình với tư cách đội trưởng của tuyển Argentina: “Trong đội của tôi, có hai người mà tôi sẽ bầu chọn là Neymar và Kylian Mbappe. Và sau đó là Robert Lewandowski, người vừa có một năm tuyệt vời, cùng Karim Benzema đã rất xuất sắc”.

Người chiến thắng Quả bóng vàng năm 2021 sẽ được công bố vào cuối tháng này, vào ngày 29-11 tại Nhà hát du Chatelet của Paris.

Messi: 'Đá bóng gì như đấu võ đài'
Messi: 'Đá bóng gì như đấu võ đài'
(PLO)- Đội trưởng Argentina, Lionel Messi đã nói về trận đấu giữa La Albiceleste với tuyển Brazil là một vụ ẩu đả hơn một trận đá bóng chuyên nghiệp ở vòng loại World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm