'Messi - có gì mà sợ!'

Khi báo chí quốc tế hỏi HLV Julio Cesar (Bolivia) về việc tuyển này sẽ canh chừng Messi ra sao khi cỗ máy ghi bàn này xung trận. HLV Cesar trả lời: “Có gì mà sợ Messi, chúng tôi sẽ chẳng có sự chăm sóc đặc biệt nào cả với Messi. Bóng đá là trò chơi tập thể của 11 người, chẳng có gì phải chăm sóc đặc biệt Messi, dù chúng tôi biết rằng phải đối đầu với đội bóng giỏi nhất thế giới”.

Dưới con mắt HLV Cesar của tuyển Bolivia, Messi chẳng có gì đáng… ngại

Rõ ràng với đội chiếu dưới như Bolivia thì việc phát biểu như thế cũng chẳng  có gì đáng nói và cũng chẳng có gì để mất. Bolivia qua năm trận chỉ có được 3 điểm đang đứng áp chót ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ (10 đội, đá theo thể thức vòng tròn hai lượt).

Hiện Bolivia đang chịu sự chỉ trích dữ dội của dư luận nhà sau trận thua 2-3 trước Colombia ở lượt thứ năm sáng 26-3.

HLV Cesar cũng nêu ra những thực trạng cán cân của hai đội bóng khi mà Argentina đang sở hữu những cầu thủ đá cho những CLB hàng đầu thế giới. Trong khi đó phía đội Bolivia có những cầu thủ chỉ đá thuê tại những giải làng nhàng như Israel, Kuwait, Mỹ, Thụy Điển… còn lại hầu hết là cầu thủ chơi giải trong nước.

Năm ngoái Argentina từng có hai trận giao hữu với Bolivia và đội bóng xứ Tango đều thắng đậm 5-0 và 7-0. HLV Cesar là cựu tuyển thủ quốc gia từng khoác áo tuyển đá vòng chung kết World Cup 1994 tại Mỹ. Qua năm lượt trận, Bolivia đã đá ba trận sân nhà và thua hai trận. Cái sân “cạm bẫy” La Paz của tuyển Bolivia nằm trên độ cao vài ngàn mét so với mực nước biển có không khí cực loãng là thứ vũ khí hữu hiệu của đội nhà khi các đội khách rút kinh nghiệm đến đó sớm hơn quy định để tập nặng và làm quen.

Trước đây các đội bóng lớn như Brazil, Argentina đến đá La Paz đều thua vì cầu thủ mau mệt và ngộp do thiếu oxygen nhưng nay nhiều đội tuyển đã khôn khéo biết thích nghi bằng việc đến sớm và tập nặng hơn để vượt qua môi trường không khí loãng khi thi đấu.

Với phong độ như hiện nay, Bolivia khó có hy vọng vào nhóm bốn đội hàng đầu khu vực Nam Mỹ để có mặt tại Nga năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm