Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã làm dấy lên sự quan tâm từ PSG, trước khi gã khổng lồ Ligue 1 ký hợp đồng với Lionel Messi. Thật ra những suy đoán về kế hoạch tương lai của người chiến thắng Quả bóng vàng năm lần Ronaldo đã xuất hiện sau chiến dịch 2020-2021 ở thành Turin, với tin đồn ngôi sao Bồ Đào Nha tìm cách rời Juventus.

Bà đầm già thành Turin mùa giải qua không có danh hiệu quốc nội và càng khốn khổ hơn ở Champions League với việc bị loại bởi đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều là Porto tại vòng 16.

Trước khi Messi đồng ý gia nhập PSG, Ronaldo được cho là mục tiêu của đội bóng nước Pháp để thay thế Kylian Mbappe. Nhưng lúc này, khi Messi đã đồng ý đến đội bóng Pháp, viễn cảnh hai siêu sao này đá cùng với nhau là bất khả thi.

Messi gia nhập PSG trước khi ý định Ronaldo thành hiện thực. Ảnh: CGI. 

Ronaldo sắp hết năm cuối cùng của hợp đồng và Juventus đáng có động thái giúp chân sút 36 tuổi đi nơi khác để thu tiền chuyển nhượng nếu không muốn mất trắng. Họ ngại ngùng điều tương tự chính đối thủ truyền kiếp Messi vừa gây ra cú sốc chuyển nhượng lớn nhất mùa hè khi cắt đứt quan hệ với Barcelona sau 21 năm gắn bó và trở thành cầu thủ tự do.

Huyền thoại Gary Lineker mới đây đã phát biểu rằng ông rất mong chờ Ronaldo gia nhập PSG sánh vai cùng Messi. Trước đó, theo báo chí châu Âu, PSG sẽ chỉ mua Ronaldo nếu Mbappe quyết định ra đi.

Còn hiện tại, PSG đã chiêu mộ biểu tượng người Argentina tam tấu với hai tiểu tướng Mbappe và Neymar, tạo thành bộ ba MNM trên hàng công có sức hủy diệt mọi đối thủ. Không còn bất kỳ cơ hội nào để Ronaldo tham gia vào hội các chân sút hay nhất thế giới.

Trung vệ Bonucci tiết lộ quyết định của Messi không ảnh hưởng đến Ronaldo: “Tôi nghĩ rằng Cristiano sẽ ở lại ngay cả khi Messi không đến PSG. Đối với chúng tôi, Ronaldo có một giá trị lớn và tôi chắc chắn năm nay anh ấy sẽ hơn những năm trước.Ronaldo sẽ giúp chúng tôi đạt được tất cả các mục tiêu mà Juventus mong muốn”.

Mbappe chỉ có thể đá cùng Messi, không phải thần tượng Ronaldo. Ảnh: CGI.

Trong khi Juventus có thể giữ được sự phục vụ của Ronaldo, nhưng việc không đưa về những gương mặt mới về sân Allianz đã khiến cho họ thụt lùi so với các đội bóng châu Âu, khi liên tiếp có những bản hợp đồng bom tấn kích hoạt vào mùa hè này.

Cầu thủ vô địch Euro 2020, Manuel Locatelli của đội Sassuolo vẫn là mục tiêu hàng đầu của CLB, nhưng anh đang tỏ ra khó chiêu mộ, giống như trường hợp tiền vệ Miralem Pjanic của Barcelona và Athur Melo.

Juventus đã thất bại 0-3 trước Barcelona ở trận đầu mùa tranh cúp Joan Gamper Trophy và sắp có trận giao hữu cuối cùng với Atalanta vào thứ cuối tuần này, trước khi mở màn Serie A mùa giải mới trên sân khách Udinese vào ngày 22-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm