Messi cảm thấy ‘rất lạ’ khi khoác áo PSG đối đầu Barca

Lionel Messi thừa nhận sẽ "rất lạ" khi gặp lại đội bóng cũ Barcelona, sau khi anh đầu quân cho PSG. Anh đã từng giành chức vô địch châu Âu cuối cùng của mình với đội bóng cũ Barcelona vào năm 2015, trong khi những cầu thủ Paris thuộc sở hữu của ông chủ Qatar vẫn chưa thể vượt qua cuộc cạnh tranh CLB ưu tú nhất lục địa.

Người chiến thắng Quả bóng vàng sáu lần Messi đã khóc khi nói lời chia tay người hâm mộ Barcelona từ thời thơ ấu của mình: “Tôi sẽ luôn biết ơn Barca và giới hâm mộ. Tôi đến đây khi còn là một cậu bé, và chúng tôi đã có những khoảng thời gian hạnh phúc.

Các cổ động viên Barca biết tôi sẽ gia nhập một CLB tốt, chiến đấu cho Champions League. Họ biết tôi thích chiến thắng và tôi muốn tiếp tục làm điều đó”. Messi đã trở thành cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại trong sự nghiệp ở Camp Nou, bao gồm 10 chức vô địch La Liga, 7 cúp Tây Ban Nha và 4 Champions League.

Messi chia tay Barca sau 21 năm gắn bó và mới se duyên với PSG. Ảnh: CGI.

Messi 34 tuổi sau đó xuất hiện trong một cuộc họp báo khác ở Paris sau khi ký hợp đồng hai năm với PSG. Anh nói về khả năng gặp lại đội bóng cũ của mình ở giải đấu châu Âu: “Tôi không biết liệu PSG có đối đầu với Barcelona hay không. Bản thân tôi sẽ rất vui nếu quay trở lại với người hâm mộ trên sân Camp Nou.

Sẽ rất lạ khi chơi trên sân của Barca trong một chiếc áo khác và điều này có thể xảy ra. PSG vẫn đang theo đuổi một chiếc cúp tai voi. Họ đã thất thủ ở vòng bán kết mùa trước sau khi loại Barcelona ở vòng 16 đội. Một năm trước đó, PSG từng để thua trong trận chung kết trước Bayern Munich”.

Messi sẽ đồng hành cùng người đồng đội cũ của Barca, là tiền đạo Neymar đã rời Catalonia để đến thủ đô nước Pháp trong một hợp đồng kỷ lục trị giá 222 triệu euro (259,94 triệu đô la) vào năm 2017. Bây giờ cả hai sẽ kết hợp cùng nhau một lần nữa, với Kylian Mbappe là thành viên thứ ba của một hàng công hủy diệt.

Dàn sao chất lượng của PSG với ba chân sút giỏi Messi, Neymar, Mbappe và trung vệ Ramos. Ảnh: CGI.

“Để chơi bóng với những chân sút hay như Neymar và Mbappe là một điều “điên rồ”. Họ đã có rất nhiều bản hợp đồng tốt, tôi thực sự hạnh phúc và háo hức chờ đợi để bắt đầu cuộc hành trình này” - Messi bày tỏ.

Chắc chắn trong mùa giải 20212022, Messi và các đồng đội sẽ làm mọi cách để trở thành bá chủ trời Âu. Với El Pulga, việc nâng cao chiếc cúp Champions League danh giá cùng một CLB khác ngoài Barcelona sẽ khiến cho sự nghiệp của anh trở nên huy hoàng hơn rất nhiều.

Còn về phần PSG cũng sẽ bước sang trang sử mới nếu có lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường Champions League. Đội hình của họ cực mạnh với Messi, Neymar, Mbappe, Marquinhos, Marco Verratti, Sergio Ramos,... hội tụ đầy đủ những mảnh ghép cần thiết để có thể xưng bá trời Âu. Nhưng liệu giấc mơ của Les Parisien có trở thành hiện thực hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời.

Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo
Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo
(PLO)- Mới đây, Ban lãnh đạo Juventus đã tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho sự ra đi của siêu sao người Bồ Đào Nha, khi hợp đồng của Ronaldo chỉ còn một năm, nhưng sẽ không thể ghé bến Paris Saint-Germain (PSG).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm