Messi bỏ đi là bàn phản lưới nhà của La Liga

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cầu thủ người Argentina đã kết thúc mối quan hệ lâu dài trong sự nghiệp của mình với gã khổng lồ xứ Catalan vào tháng trước, khi chủ tịch Barca nói rằng họ không thể gia hạn hợp đồng vì những hạn chế kinh tế của La Liga áp đặt.

Cầu thủ 34 tuổi sau đó đã có buổi họp báo chia tay đẫm nước mắt tại Camp Nou trước khi gia nhập Paris Saint-Germain theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và gia hạn thêm một năm nữa. Giám đốc La Liga, Javier Tebas, đã phản pháo lại lý do của Barca về việc Messi ra đi, khi ông tuyên bố: "Đó không phải là một quyết định kinh tế. Tôi biết chắc chắn”.

Rummenigge, Cựu Giám đốc điều hành Bayern Munich chỉ trích không ngớt cái cách người ta để Messi rời bỏ Camp Nou. Cựu tiền đạo của Bayern và tuyển thủ Đức đã nói: "Trong vòng 3 năm, La Liga đã mất đi hai ngôi sao. Cristiano đến Juventus và bây giờ, Messi đến PSG. Cả hai đều để lại một khoảng trống về mặt thị trường không thể lấp đầy.

Cựu Giám đốc điều hành Bayern Munich cho rằng cuộc chia tay với Messi là thất bại của La Liga. Ảnh: CGI.

Mọi người được tự do nói những gì họ muốn, nhưng tôi coi đó là một bàn phản lưới nhà mà Barca đã buộc phải nhả Messi do hậu quả của cuộc chơi công bằng tài chính. Khi bạn tích lũy quá nhiều chi phí, với các tài khoản không nằm trong ngân sách, đặc biệt là sau những gì mà COVID-19 gây ra, khiến mọi thứ đổ bể.

Con đường mà La Liga đang phải đối mặt bây giờ là khó khăn, nhưng cũng đúng đắn và cần thiết. Giảm lương dường như là điều cần thiết với khoản nợ hơn 1.300 triệu euro. Không có giải pháp nào thay thế. Và người bạn tốt của tôi, Joan Laporta cũng biết điều đó”.

Rummenigge cũng hết lời ca ngợi Laporta, người được bầu lại vào vị trí chủ tịch Barca vào tháng 3 nhưng đã chứng kiến một mùa hè với những quyết định khó khăn ở Camp Nou. Cựu tiền đạo người Đức nói thêm: “Ông ta là một nhà lãnh đạo tốt. Laporta đã dẫn dắt CLB trong thời kỳ vinh quang nhất với Pep trên cương vị HLV và tôi tin ông ấy cũng có thể đưa Barca thoát khỏi cuộc khủng hoảng này”.

Barca sẽ tái ngộ "Hùm xám" nước Đức mà không có Messi. Ảnh: CGI.

Bayern sẽ thi đấu với Barca trong trận mở màn Champions League vào giữa tuần này - cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai đội kể từ khi gã khổng lồ nước Đức hạ gục đội bóng xứ Catalan 8-2 tại vòng tứ kết năm 2020. Rummenigge chia sẻ trước trận đấu: “Tất cả đều nghĩ rằng Bayern đang ở trong một giấc mơ, và đánh thức chúng tôi vào một lúc nào đó.

Đội bóng của chúng tôi đang ở trong trạng thái xuất thần. Và trận đấu ở quá khứ đã giúp tôi tin rằng Bayern có thể vô địch Champions League. Những gì Hansi Flick và đội bóng đã làm ở Lisbon thật đặc biệt. Và tôi tin tưởng giấc mơ này tiếp tục sẽ trở thành hiện thực thêm một lần nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm