Mbappe, ngôi sao tuổi teen làm lu mờ Messi

Không thể diễn tả hết cảm xúc mà Mbappe đã mang lại cho người hâm mộ trong trận đấu nóng bỏng tại Kazan giúp Pháp hạ Argentina, giành quyền vào tứ kết.

Tuổi 19 nhưng Mbappe chín chắn, trưởng thành trong cách xử lý nhưng gương mặt non choẹt đầy hạnh phúc và bước chạy thì tiêu biểu cho tuổi trẻ với khát khao vươn lên mãnh liệt.

Mbappe là tiền đạo đạt giá trị cao nhất. Khi mà CLB Paris Saint Germain (PSG) đã chi 180 triệu bảng cho một bản giao kèo cho mượn từ Monaco (ba bên gồm PSG - Mbappe - Monaco và sẽ ký kết hợp đồng mua đứt chân sút này vào mùa hè tới).

Không cường điệu chút nào với nhận định Mbappe là cầu thủ thứ hai đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới kể từ khi PSG trả Barcelona 222 triệu bảng đổi lấy chữ ký của Neymar.

Mbappe quyết định cập bến PSG vì đó là nơi anh ấy cảm thấy cuộc sống luôn bên cạnh mình. “Về PSG như trở về nhà. Khi chuyển đến đội bóng mới, có điều gì đó đã thôi thúc tôi, hệt như lần ký hợp đồng khởi động sự nghiệp với đội bóng địa phương AS Bondy năm lên sáu tuổi” - Mbappe tiết lộ.

Bên cạnh đó, Mbappe luôn duy trì tốt các mối quan hệ quanh mình. Ít nhất là với cha anh, một người Cameroon bản địa vẫn đang theo đuổi nghiệp huấn luyện viên. Ở đó, Mbappe luôn được chào đón bằng một khẩu hiệu “Nơi mọi thứ đều có thể”.

Sai lầm duy nhất trong sự nghiệp mà tiền đạo Pháp mắc phải là anh trót nhuộm vàng mái tóc của mình rồi thay đổi liền sau khi bị các đồng đội trêu chọc.

Trong trận gặp Argentina, Mbappe đã làm lu mờ ngôi sao Messi khi ghi hai bàn thắng và một lần tạo ra quả 11 m. Những lần bứt phá khiến hàng thủ Argentina hụt hơi và phải chơi xấu mới ngăn được anh. Sau trận đấu đấy, anh quyết định dùng toàn bộ số tiền thưởng lên đến 20.000 euro trao tặng quỹ từ thiện Premiers de Cordees (tổ chức từ thiện chuyên về các hoạt động thể thao dành cho trẻ em khuyết tật).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm