May mà Viettel vô địch...

Viettel về nhất V-League 2020 chỉ hơn Hà Nội sít sao 2 điểm, chứng tỏ đội bóng của bầu Hiển không phải dạng vừa nhưng tiếc là chưa gặp thời. Giới chuyên môn đều có chung nhận định Hà Nội vẫn là đội bóng chơi hay nhất mùa này với sự tăng tốc mạnh mẽ khi các trụ cột hồi phục phong độ lẫn sự chín chắn của lứa trẻ.

Viettel vô địch mang lại nhiều cảm xúc cho người yêu bóng đá với biểu tượng Thể Công kiêu hãnh một thời. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đội bóng ruột của bầu Hiển không vô địch V-League là một thất bại như thừa nhận của người trong cuộc, đặc biệt sau khi thắng Than Quảng Ninh trận cuối, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buồn ủ rũ. Bởi cùng lúc ở sân Thống Nhất, đội khách Viettel nhẹ nhàng qua mặt Sài Gòn FC 1-0 để đăng quang, bất chấp kết quả tại sân Cẩm Phả.
Không hiểu sao Hà Nội chơi tấn công hay và đẹp nhất V-League nhưng khi Viettel vô địch, ai cũng nói là một cái kết có hậu. Có lẽ phần vì giới hâm mộ cảm thấy bình thường hóa với sự độc tôn của Hà Nội, mặt khác vẫn lăn tăn với sự trợ giúp từ một số đội bóng thân bầu Hiển, như bầu Đức nói là “năm thằng ốm đánh một thằng mập cũng chết”.
Tính từ khi Hà Nội lên hạng V-League 2010, chỉ riêng họ năm lần không có đối thủ. Các đội bóng thân quen khác như SHB Đà Nẵng từng công kênh ca tụng bầu Hiển khi vô địch năm 2012, một phần nhờ sự “xả thân” của Hà Nội cầm chân Xuân Thành SG. Hay ở mùa 2017, CLB Hà Nội cũng bất ngờ khựng lại ở sân Cẩm Phả giúp đội Quảng Nam lên ngôi. 
Không ai nghi ngờ sức mạnh của Hà Nội cả, với thành phần hầu hết đã và đang khoác áo các đội tuyển quốc gia. Thậm chí, người ta còn có cảm giác họ mạnh đến nỗi muốn vô địch hay cho ai vô địch thì cho. Ngoại trừ B. Bình Dương hai mùa 2014 và 2015 đăng quang nhờ chịu chi tiền mua rất nhiều cầu thủ giỏi không sợ luôn trò “năm đánh một”, hay SL Nghệ An lặng lẽ về đích năm 2011, bất kỳ đội bóng nào cũng kiêng dè thế lực của CLB Hà Nội.
Cho nên Viettel mùa này lên ngôi đã phá vỡ lời nguyền Hà Nội và phần còn lại của V-League. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã hay gần giống B. Bình Dương năm 2014, 2015 từng có nhiều cầu thủ giỏi, lại may như SL Nghệ An năm 2011 âm thầm ngoi lên gây bất ngờ khiến các đối thủ trở tay không kịp.
Cũng chỉ có Viettel mới là một đối trọng lớn của Hà Nội trong hai lần gặp gỡ đều không thua, khác với Sài Gòn lần đầu đá thắng đội bóng của bầu Hiển 1-0, đến lượt về thua nặng nề 2-4. Nếu không phải Viettel thì một số CLB có tham vọng khác như Sài Gòn chưa đủ sức chạy đường dài, hay TP.HCM, HA Gia Lai ở nhóm trên sớm quỵ ngã, B. Bình Dương “yếu không ra gió”, Than Quảng Ninh và Hà Tĩnh không hơn kẻ lót đường.
Cựu vô địch Hà Nội còn hay và vẫn là một thế lực đáng gờm nhất V-League nhưng sự lên ngôi của Viettel hợp lý hơn.•
Không đá chơi ở giải châu Á
Mùa bóng tới, bóng đá Việt Nam có ba đại diện Viettel thi đấu vòng bảng AFC Champions League và Hà Nội, Sài Gòn tham gia AFC Cup. Đây là một sân chơi vốn quá tầm với các đội bóng lớn ở V-League, mặc dù từng có B. Bình Dương vào đến bán kết AFC Cup 2008 hay Hà Nội chơi chung kết liên châu lục năm 2019. Tuy nhiên, với uy tín và sự lớn mạnh của các CLB, đấu trường châu Á vẫn là thước đo cho tham vọng của họ. Viettel cam kết chơi ra trò ở AFC Champions League để khơi dậy truyền thống hào hùng của Thể Công hay Hà Nội có nhiều kinh nghiệm tại AFC Cup và Sài Gòn hứa hẹn trở thành một thế lực mới ở mùa sau. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm