Máu lửa và kịch tính ngày khai màn

Lần đầu góp mặt ở sân chơi quốc gia, Đà Nẵng FC không hề lép vế Thái Sơn Bắc dày dạn kinh nghiệm. Thậm chí, khi bị dẫn bàn trước nhưng đoàn quân của HLV Huỳnh Bá Tuấn vẫn từ tốn để chơi theo cách của mình.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, tận dụng sai lầm của đối thủ, Danh Phát đưa Thái Sơn Bắc vượt lên dẫn trước bằng một pha ra chân nhanh. Nhưng cũng chỉ chưa đầy một phút sau, Đà Nẵng FC có bàn quân bình khi Doãn Nam trừng phạt thủ môn Văn Huy bằng pha kết thúc hiểm hóc.

Máu lửa và kịch tính ngày khai màn ảnh 1
Trận khai cuộc giải cúp quốc gia là cuộc rượt đuổi ngoạn mục. Ảnh: UYÊN PHẠM

Bàn thua khiến Thái Sơn Bắc thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, đặc biệt là khả năng kiểm soát bóng cùng những pha pressing trên sân. Làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, đội bóng đến từ thủ đô ghi liên tiếp hai bàn thắng để đào sâu cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại, do Danh Phát và Quốc Huy lập công.

Dẫn cách biệt hai bàn, các học trò của HLV Juan Antonio tỏ ra chủ quan, chơi chùng xuống trong những phút đầu hiệp 2. Tận dụng điều này, Đà Nẵng FC vùng lên và liên tục đặt Thái Sơn Bắc vào thế chống đỡ vất vả.

Máu lửa và kịch tính ngày khai màn ảnh 2
Chia điểm trận ra quân là cái kết đẹp cho Đà Nẵng FC. Ảnh: UYÊN PHẠM 

Đến phút 30, đội trưởng Trần Quang thắp lại hy vọng cho đội nhà với bàn thắng rút ngắn 2-3. Đến lúc này, Thái Sơn Bắc trở nên bị động. Họ chơi co cụm và cố gắng kéo tốc độ giảm xuống nhưng đội bóng của HLV Juan Antonio vẫn không thể thoát khỏi ám ảnh bị chia điểm bất cứ lúc nào.

Trước sự bối rối của đối thủ, Đà Nẵng FC chuyển sang chơi chiến thuật power play (thủ môn rời khung thành để đá năm người) trong những phút còn lại. Kiên trì tấn công, Đà Nẵng FC đã được đền đáp xứng đáng khi Tuấn Bảo dứt điểm không thể cản phá, giữ lại 1 điểm cho đội bóng sông Hàn.

Ngày 17-11, giải Futsal HDBank cúp quốc gia 2018 sẽ tiếp tục thi đấu lượt trận thứ hai, là cuộc chạm trán giữa Sana Khánh Hòa và Đà Nẵng FC, lúc 15 giờ (truyền hình trực tiếp trên VTC3 và VTC Now).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm