Mất quyền chỉ đạo, ông Park vẫn không muốn đá hòa với UAE

Chỉ cần có thêm 1 điểm trong cuộc đối đầu với chủ nhà UAE, thầy trò Park Hang-seo sẽ chắc chắn đứng nhất bảng G đi tiếp vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022, đồn thời có suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023. Hiện đội tuyển UAE có 15 điểm, còn kém Việt Nam 2 điểm nên sẽ dốc sức ra giành chiến thắng để tránh rủi ro khi so sánh các chỉ số phụ với những đội xếp nhì bảng khác.

Trước giờ ra quân, ông thầy người Hàn Quốc khẳng định ông không mong muốn các học trò của mình nghĩ đến một trận hòa, mà tất cả phải tập trung hết sức cho cuộc chơi với tư tưởng phải giành chiến thắng.

Tiền đạo Tiến Linh từng phá lưới UAE ở lượt đi và đang rất khao khát làm điều tương tự khi tái đấu. Ảnh: ANH THỎA.

Ông Park chia sẻ trước trận đấu có tính quyết định: “Đội tuyển UAE là hạt giống số 1 tại bảng G. Lượt đi, chúng tôi thắng 1-0 nhưng lượt về tình hình đã khác. Chiến lược, chiến thuật của UAE đã tăng lên một bậc. Đây là một trận đấu thực sự khó khăn. Nhưng tôi không muốn các cầu thủ suy nghĩ rằng, chỉ cần hòa trước UAE là giữ vị trí nhất bảng”.

Đánh giá thêm về đối thủ, HLV Park Hang-seo cho biết trận lượt đi UAE vắng cầu thủ Ali Mabkhout vì thẻ phạt. Trận tái đấu, Mabkhout sẽ trở lại. Ngoài ra, chủ nhà còn có thêm ba cầu thủ nhập tịch với hai mũi nhịn tấn công rất tốt. Ông Park dè chừng: “Trận đấu này, UAE có ba cầu thủ ở hàng tấn công rất mạnh. Hơn nữa, họ lại có lợi thế sân nhà. Chúng tôi cần phải khắc phục những hạn chế để chơi chắc chắn hơn”.

Cũng cần biết Ali Mabkhout đã ghi 25 bàn thắng ở 15 trận đấu gần nhất cho tuyển UAE, trong đó có đến 5 hat trick. Mabkhout cũng dẫn đầu danh sách dội bom ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 với 10 pha lập công. Chơi bên cạnh là chân sút nhập tịch Fabio Lima đã ghi 23 bàn thắng sau 21 trận gần nhất và trong ba trận mới nhất, anh có 5 lần sút thủng lưới đối thủ.

Đội tuyển UAE có hỏa lực mạnh với những chân sút lợi hại...

... sẽ khiến Văn Thanh và các đồng đội ở hàng thủ làm việc chăm chỉ hơn. Ảnh: ANH THỎA.

Tuy nhiên, ông Park cũng an tâm khi các học trò sau 7 trận mới để lọt lưới ba lần. Theo VFF, trước câu hỏi về cuộc đối đầu giữa đội Việt Nam ít thua bàn nhất và đội UAE ghi nhiều bàn thắng nhất ở bảng G, ông Park trần tình: “Tôi nghĩ UAE chưa phải đội có hàng tấn công mạnh nhất, vì chúng tôi từng gặp Iran hay Iraq. Còn suy nghĩ chúng tôi có hàng thủ tốt nhất, điều đó cũng chưa chắc. Chỉ biết rằng trận này chúng tôi sẽ chơi theo đúng đấu pháp đã chuẩn bị”.

Thiệt thòi cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc quyết đấu là việc vắng mặt... HLV Park Hang-seo trong khu vực kỹ thuật do nhận đủ hai thẻ vàng. Về chuyện này, ông thầy người Hàn Quốc bộc bạch: “Tôi vẫn giữ vai trò HLV trưởng cho đến trước khi trận đấu diễn ra. Chúng tôi đã lên những kịch bản chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu. Tất nhiên, cuộc chơi có những biến số trên sân và tùy vào tình hình cụ thể, các trợ lý của tôi sẽ đưa ra giải pháp. Trợ lý của tôi đủ năng lực làm trận này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm