Mất ngủ vì U-23 Việt Nam

Chiều 23-1, ngay khi trọng tài thổi còi khai mạc trận bán kết U-23 Việt Nam (VN) gặp Qatar, người hâm mộ bóng đá hầu như ngưng công việc để theo dõi trận cầu lịch sử. Đến khi U-23 VN chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu, khắp nơi vang lên tiếng hò reo vui mừng.

Người hâm mộ đã đổ ra các ngả đường ăn mừng sự kiện lịch sử này.

Tại TP.HCM, hầu hết các con đường ở trung tâm ngập tràn cờ đỏ sao vàng cùng tiếng hò reo của hàng ngàn người. Khu trung tâm các quận 1, 3, 5 chật cứng người, xe cùng tiếng hò reo “VN vô địch”. Những gì tạo ra tiếng kêu đều bị trưng dụng: nồi niêu, trống, kèn… vang lên liên hồi.

Trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1), nhiều bạn chế ngay nhiều chiếc cúp vàng cao gần 1 m chạy trên đường. Khu làng ĐH Thủ Đức hàng ngàn sinh viên cầm cờ chạy xe hát vang quốc ca.

Càng về khuya dòng người từ các quận, huyện vùng ven liên tục đổ về các tuyến phố trung tâm trong tiếng reo hò cổ vũ nồng nhiệt, các tuyến đường và các giao lộ càng lúc càng kẹt.

Đến 22 giờ, khu vực quận 1 nhiều tuyến đường kẹt cứng. PC67 đã điều lực lượng từ các đội, trạm về tăng cường cho Đội CSGT Bến Thành, phối hợp với các lực lượng khác, lập hàng rào chắn, ngăn dòng người đổ về.

Hàng nghìn người hâm mộ vỡ òa cảm xúc khi U-23 Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại Hà Nội, các ngả đường chật kín người và cờ Tổ quốc. Nếu không hò reo thì là bài quốc ca vang khắp nẻo đường.

Đà Nẵng, Huế, Nghệ An… hàng ngàn người mang theo kèn, trống, xoong, nồi ra đường ăn mừng. Người hâm mộ hát vang quốc ca, cầm cờ chạy khắp các tuyến phố. Nhiều nhóm hô vang “VN vào chung kết”, “VN vô địch”...

CSGT cũng vất vả để ổn định trật tự và phân luồng tránh ách tắc giao thông kéo dài. Càng về khuya dòng người xuống đường càng đông.

Tại Cần Thơ, hàng ngàn cổ động viên với cờ đỏ sao vàng đổ về các tuyến đường chính ở trung tâm để mừng chiến thắng. Đại lộ Hòa Bình chật cứng người với cờ đỏ sao vàng, băng rôn và những tiếng hò reo.

Anh Nguyễn Duy Phương, người hâm mộ Cần Thơ, xúc động nói: “Một trận cầu đỉnh cao. Một cột mốc lịch sử của bóng đá VN. Xin cảm ơn các chàng trai U-23 VN”.

Thủ tướng chúc mừng đội tuyển U-23 Việt Nam

 Ngay sau khi đội tuyển U-23 VN giành chiến thắng ấn tượng 4-3 sau loạt đá luân lưu nghẹt thở trước đội U-23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết Giải vô địch U-23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá VN Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng HLV Park Hang-seo và toàn bộ đội tuyển U-23 VN.

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U-23 VN, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thủ tướng giao bộ trưởng Bộ VH-TT&DL có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển U-23 VN.

Trong tối 23-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ yêu cầu các cơ quan lập hồ sơ tặng thưởng huân chương Lao động cho cá nhân, tập thể U-23.

Người Việt ở nước ngoài hướng về U-23 Việt Nam

Tại Đức, giờ thi đấu là 9 giờ sáng (theo giờ địa phương), nhiều sinh viên, người lao động VN đang làm việc nhưng rất đông người theo dõi trận đấu qua livestream.

Anh Cao Minh, làm việc tại CHLB Đức, chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM: “Trận đấu diễn ra trong giờ làm việc của công ty. Đến khi tỉ số là 2-2 rồi thì mình không thể kiềm chế được nữa, đánh liều xin sếp nghỉ 45 phút để xem bóng đá. Mình cũng phải giải thích đây là giải bóng đá châu lục, VN chưa bao giờ đi xa được đến như này nên mình rất muốn được hòa mình vào khoảnh khắc này. May mắn là sếp mình hiểu được nên cho phép”.

Cũng như anh Minh, trận chung kết tới nhiều cổ động viên tại Berlin (Đức) có dự tính mặc áo cờ đỏ sao vàng, tụ họp vào ngày cuối tuần để cổ vũ cho trận cho U-23 VN.

Nhật Anh, du học sinh tại Hàn Quốc, cho biết hầu như tất cả anh chị em sinh viên, nghiên cứu sinh VN đều cực kỳ hào hứng với trận đấu. Gần chục người tập trung vào chiếc màn hình laptop suốt hơn hai tiếng đồng hồ, la hét đến lạc giọng, cuối cùng là vỡ òa như phát điên vì sung sướng. “Chỉ có thể nói là “ngẩn ngơ, ngỡ ngàng, ngùn ngụt, ngọt ngào, ngây ngất!”” - Nhật Anh chia sẻ.

ĐẠI THẮNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm