Mất ngủ ở Kuala Lumpur!

Các CĐV Việt Nam cũng rộn ràng rủ nhau đến sân thật sớm sợ không có chỗ ngồi.

Mọi ngả đường ở Kuala Lumpur và các vùng lân cận đều đổ về Bukit Jalil khổng lồ như một thánh đường bóng đá của người Malaysia.

Khoảng 3.000 CĐV Việt Nam ngồi lọt thỏm giữa “chảo lửa” Bukit Jalil có sức chứa gần 20.000 người, lớn thứ hai châu Á và nằm trong tốp 10 thế giới. Chẳng ai ngao ngán cái gọi là thảm họa như cách đây bốn năm hai nhóm CĐV chạm trán đổ máu ở sân Shah Alam trong trận bán kết AFF Cup lượt đi.

Tiếng hát của rừng CĐV Malaysia cất lên chói tai chẳng khác gì những cơn gầm gào theo mỗi đợt lên bóng của chủ nhà. Chúng tôi đứng cách nhau 1 m vẫn phải gào lên thật to như hát một bản rock nặng.

Trong một cái sân khấu bốn mặt đều bị bủa vây bởi những cái bóng áo vàng đen vằn vện như lạc giữa rừng hổ dữ, HLV Park Hang-seo đã tính toán cho học trò từng ly từng tý. Ông dặn các tuyển thủ nếu không gọi nhau được giữa chảo âm thanh vần vũ, hãy tìm mọi cách khác bắt liên lạc với nhau để tạo sự đồng nhất trong mọi sự chuyển động.

CĐV Việt Nam lọt thỏm giữa chảo lửa Bukit Jalil nhưng vẫn không chịu lép vế để tiếp lửa cho cầu thủ nhà. Ảnh: CÔNG TUẤN

Một trợ lý của ông Park tiết lộ ông thầy người Hàn bốn ngày ở Kuala Lumpur bị mất ngủ và tranh thủ mọi lúc mọi nơi, cả trên máy bay để nghiền ngẫm đối thủ lẫn mọi sự tác động đến trận chung kết đặc biệt.

Lại nhớ ông thầy người Hàn Quốc còn dự báo cả thời tiết Kuala Lumpur chẳng khác gì thầy phong thủy. Hai buổi trưa, ông bất ngờ xua quân ra sân tập giữa cái nắng gay gắt. Ngày hôm sau cũng thế. Mà thật lạ, sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam là trời Kuala Lumpur mưa tầm tã. Hóa ra thầy Park lo xa cho học trò khi nghiên cứu cả… thời tiết để tranh thủ tập luyện vì không muốn vì mưa mà hoãn buổi nào cả.

Đêm 11-12, học trò của ông Park đã chơi rất quả cảm dưới sức nóng ngùn ngụt ở Bukit Jalil nhưng họ không nao núng với hai lần dẫn trước Malaysia cứ ngỡ dễ dàng đè bẹp đối thủ để trả món nợ vòng bảng.

Ngay cả ông trọng tài Christopher James người Úc cũng sợ sệt sức ép Bukit Jalil với những lần nhẹ tay với cầu thủ Malaysia đá xấu và đánh nguội nhưng lại ưu ái “thổi bù” cho chủ nhà. Phải ngồi ở Bukit Jalil nghe tiếng gào thét cuồng nộ mới hiểu sức ép ghê gớm đến cỡ nào.

Chỉ riêng ông Park không bỏ qua bất kỳ hành vi không đẹp nào của cầu thủ chủ nhà. Rất nhiều lần ông nộ khí xung thiên lao thẳng ra đường piste “mắng” cả trọng tài khi thiếu nghiêm khắc để học trò ông bị đốn ngã nằm sân.

Thầy trò Park Hang-seo không thắng chủ nhà Malaysia nhưng dòng người từ Bukit Jalil trở về trung tâm thủ đô Kuala Lumpur vẫn vui như Tết và hạnh phúc với một đêm mất ngủ.

Họ hẹn nhau gặp lại Hà Nội đêm 15-12 ở trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về trên sân Mỹ Đình!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm