Mất ngôi số 1, Naomi Osaka sa thải HLV; VAR sai sót ở giải Anh

VAR ở Ngoại hạng Anh liên tục mắc sai sót

Trưởng ban Điều hành trọng tài Ngoại hạng Anh Mike Riley tiết lộ hệ thống trọng tài video VAR không thể giúp ngăn ngừa sai số khi có đến bốn tình huống sai sót sau các vòng đấu.

Công nghệ VAR lần đầu tiên áp dụng tại World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Phát biểu với SkySport, Trưởng ban Điều hành trọng tài, người chịu trách nhiệm về VAR ở Anh, Riley cho biết: “Có tổng cộng 277 tình huống được chúng tôi kiểm tra sau bốn vòng đấu. Chúng tôi đã thay đổi sáu quyết định nhưng lẽ ra là 10 quyết định mới đúng. Điều đó mang đến cái nhìn tổng thể mà VAR có thể giúp đỡ, làm tăng giá trị của trận đấu nhưng cũng đồng thời chứng tỏ vấn đề vẫn phụ thuộc vào trọng tài trên sân Ngoại hạng Anh”.

Theo trọng tài Riley, Man. City lẽ ra được hưởng quả phạt đền ở trận thắng Bournemouth. Ảnh: REUTERS

VAR có hướng dẫn rõ ràng rằng công nghệ này chỉ được sử dụng để thay đổi quyết định của trọng tài trong một tình huống phạm lỗi mười mươi.

Theo phân tích của Riley, VAR đã không được tận dụng khi trọng tài từ chối trao quả 11 m cho Man. City trong chiến thắng 3-1 trước Bournemouth. Tương tự là một quả phạt đền cho West Ham ở trận thắng 2-0 trước Leicester.

Đi tiên phong sử dụng VAR là các giải đấu hàng đầu Anh, Đức, Tây Ban Nha và Ý khi mùa giải bắt đầu và nó đã đóng vai trò quyết định hướng các cầu thủ tuân thủ luật qua bốn vòng đấu mở màn.

Tay vợt Mỹ Venus Williams không thể dự tranh WTA Hong Kong do giải đấu bị hoãn. Ảnh: AFP

Hoãn giải quần vợt WTA Hong Kong Open

BTC giải quần vợt dành cho các tay vợt nữ WTA Hong Kong Open tuyên bố hoãn giải đấu vì tình trạng biểu tình ủng hộ dân chủ kéo dài nhiều tháng qua.

Hiệp hội Quần vợt Hong Kong cho biết trong một tuyên bố: “Trước tình hình hiện tại, Hiệp hội Quần vợt Hong Kong và WTA (Hiệp hội Quần vợt nữ Thế giới) tuyên bố hoãn giải Hong Kong Open.

Sau khi thảo luận với các bên liên quan, chúng tôi đưa ra kết luận rằng giải đấu sẽ không thể diễn ra suôn sẻ và có thể sẽ diễn ra vào một thời gian thích hợp, khi vấn đề được bảo đảm tốt hơn”.

WTA Hong Kong Open dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 13-10, đã thu hút sự tham dự của các tay vợt nữ hàng đầu thế giới như Vunus Williams, Angelique Kerber và cựu vô địch 2016 Caroline Wozniacki.

Giải đấu tranh tài tại Victoria Park, cũng chính là nơi tụ tập của những người biểu tình nổ ra cách đây hơn ba tháng.

Cựu số 1 thế giới Naomi Osaka...

Cựu số 1 thế giới Naomi Osaka sa thải HLV

Lần thứ 2 trong năm 2019, ngôi sao quần vợt người Nhật Bản Naomi Osaka tuyên bố chia tay HLV Jermaine Jenkins sau những sa sút phong độ khiến cô đánh mất vị trí số 1 thế giới.

Trước thềm giải đấu Pan Pacific Open tại Osaka, miền tây Nhật Bản, cô gái 21 tuổi tuyên bố sẽ không còn làm việc với Jermaine Jenkins, người đã gia nhập đội của cô sau chiến thắng tại Úc mở rộng hồi tháng 1.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Naomi viết: “Thông báo với các bạn rằng tôi và Jenkins sẽ không làm việc cùng nhau nữa. Tôi rất biết ơn khoảng thời gian chúng tôi dành cho nhau… nhưng tôi thấy đây là thời điểm thích hợp để thay đổi. Cảm ơn bạn vì tất cả!”.

Sau lần đăng quang Úc mở rộng, Naomi Osaka gây sốc khi tuyên bố chia tay HLV Sascha Bajin, người có công khai phá sự bùng nổ, giúp cô đoạt hai danh hiệu lớn - Mỹ mở rộng 2018 và Úc mở rộng tháng 1-2019.

...hiện là tay vợt nữ thu hút trên thị trường quảng cáo. ẢNH: GETTY IMAGES 

Vừa trải qua vinh quang tại Moulbourne, Osaka đã thua ngay vòng 3 Pháp mở rộng trước Katerina Siniakova, đối thủ Czech xếp thứ 41 dưới cô trong bảng xếp hạng thế giới. Tiếp đến là thất bại ê chề ngay tại vòng 1 Wimbledon khi Osaka để thua Yulia Putintseva (Kazakhstan), trước khi bị loại khỏi tại vòng 1/16 Mỹ mở rộng trước đối thủ người Thụy Sĩ Belinda Bencic.

Phong độ trồi sụt thất thường, thất bại ở hai trận tứ kết tại các giải ở Mỹ khiến Naomi Osaka trượt dài xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng WTA.

Tại Pan Pacific Open sắp tới diễn ra từ ngày 16 đến 22-9, Naomi sẽ khởi đầu giải đấu bằng cuộc chạm trán với tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Kiki Bertens và Sloane Stephens. Cả hai đều là những tay vợt nữ tốp 10 thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm