Mất Kane và Ronaldo trong tầm tay, Man City sẽ phải trả giá

Pep rất thích Harry Kane khi anh muốn rời khỏi Tottenham với mức phí chấp nhận được cho đôi bên nhưng điều đó sớm tan thành mây khói. Ronaldo là phương án hai với hy vọng cứu lấy mùa hè đầy biến động tại sân Etihad. Ông Pep Guardiola và đội ngũ HLV của Man City muốn tìm một chân sút tốt nhưng đành bất lực.

Việc săn hụt Kane và Ronaldo có thể gây ra ác mộng cho Man City ở mùa giải này. Man xanh đang thiếu tiền đạo thực thụ sau sự ra đi của cây săn bàn kỷ lục Sergio Aguero. Nhìn sang nhà hàng xóm, Romelu Lukaku đã trở lại Chelsea để trở thành mảnh ghép cuối cùng trong bài toán của Thomas Tuchel và Ronaldo đã quay trở lại Old Trafford.

Đau cho Man City có thể cạnh tranh về tài chính nhưng tiền không thể mua được tình yêu của Ronaldo. CR7 là một biểu tượng của Man United, đã giành ba chức vô địch Premier League và Champions League, là lời nhắc nhở về những ngày vinh quang ở Old Trafford sắp trở lại ở mái nhà xưa.

Man City săn hụt hai chân sút giỏi Ronaldo và Kane. Ảnh: CGI.

Cứ ngỡ Man City đã lấy chữ ký của Ronaldo thì giờ chót chân sút này đã lật kèo ngoạn mục. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã làm nên tên tuổi của mình tại Old Trafford, nơi anh hoàn thiện những pha lập công, kỹ thuật và sút phạt để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi rời Real Madrid vào năm 2009. Ronaldo có 5 chiếc cúp Champions League trong bộ sưu tập đồ sộ của mình với một sự nghiệp lẫy lừng cùng 7 chức vô địch quốc nội và một ngôi vô địch Euro.

Quyền lực của Ronaldo dường như không suy giảm khi anh đã ghi 45 bàn sau 58 lần ra sân cho CLB và đội tuyển quốc gia ở mùa giải trước, khiến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá cho bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

Cái khó của Ronaldo nếu chuyển đến Etihad là quãng thời gian ở Old Trafford khiến anh trở thành một hình ảnh phản diện đối với hầu hết người hâm mộ Man City. Nhưng nửa xanh thành London rất muốn có tiền đạo của Juventus. CR7 luôn muốn giành chiến thắng, và làm mọi thứ giành chiến thắng trong các trận derby nhờ khả năng vượt trội của mình, vượt lên trên sự kiêu ngạo rất cần thiết để đạt đến đỉnh cao. Anh là mẫu cầu thủ có thể giúp Man City tạo đột biến ở giai đoạn sau của Champions League.

Mùa hè năm ngoái, Man City đã rất nỗ lực để ký hợp đồng với Lionel Messi nhưng không thể đảm bảo khi nào chân sút này rời Barcelona. Săn hụt một người chiến thắng Quả bóng vàng là điều đáng tiếc, nhưng bỏ lỡ hai người là vụng về, gợi nhắc về việc Giám đốc thể thao Garry Cook đã thất bại trong việc theo đuổi Kaka vào năm 2009.

HLV Pep Guardiola giờ chót để mất Ronaldo về tay Man United. Ảnh: CGI.

Man City không tiếc tiền trên thị trường chuyển nhượng nhưng bất lực với sự nhanh chóng và hiệu quả. 100 triệu bảng chi cho Jack Grealish có thể là khoản chi đáng chú ý duy nhất của Man City trong mùa hè này. Không có nghi ngờ gì về tài năng của tiền vệ này nhưng anh chưa đủ giúp Pep vực dậy một đội bóng vốn rất cần một chân sút thượng thặng.

Man City đang rối như tơ vò. Erling Haaland chưa bao giờ được coi là ứng cử viên lý tưởng cho phong cách thi đấu của họ, trong khi Kylian Mbappe đã quyết tâm chuyển đến Real Madrid.

Kane và Ronaldo có thể tạo ra sự khác biệt trong những trận đấu lớn, là mẫu cầu thủ mà Guardiola có thể dựa vào để không sợ hãi trước đối thủ xuất sắc nhất châu Âu. Và khi không có những tiền đạo xuất sắc, mong muốn giành chức vô địch Champions League của Pep trước khi kết thúc nhiệm kỳ của ông tại Man City dường như ít có khả năng thành hiện thực.

Đội hình của Man City vẫn đáng gờm nhưng họ sẽ gặp nhiều thách thức cho tất cả các danh hiệu lớn trong mùa giải này, và chắc chắn đối diện khó khăn với cái giá phải trả khi không thể mua Kane hoặc Ronaldo.

Champions League và những ngôi sao bạc mệnh
Champions League và những ngôi sao bạc mệnh
(PLO)- Champions League thời nay có thiên hướng chia sẻ cho các CLB lớn nhất và giàu có nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là những cầu thủ lớn nhất luôn được vinh hạnh chạm tay vào chiếc cúp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm