Mất ba tiền vệ, ông Park rối

Sau khi trả Ngô Hoàng Thịnh về địa phương vì đau mắt, HLV Park Hang-seo tiếp tục chia tay Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trước và trước đó, Võ Huy Toàn gặp vết đau rách cơ đùi. Chỉ là những buổi tập bình thường chuẩn bị tiếp Malaysia vào ngày 10-10 nhưng rất không may cho đội tuyển liên tục bị mất người rơi vào hàng tiền vệ.

Ông Park rất cần có những cầu thủ mới như Hoàng Thịnh mạnh mẽ ở giữa sân và Huy Toàn tốc độ với các pha leo biên trái lắt léo nhằm tạo miếng đánh mới có thể gây đột biến cho đối thủ.

Xuân Trường từng bị chấn thương cách đây hai năm nhưng lần này có vẻ nặng hơn. Ảnh: NGỌC DUNG.

Hơn nữa, ông thầy người Hàn tập trung quân đông đảo trong lần này nhờ khoảng thời gian dài 18 ngày, đủ cho những đợt thử nghiệm và giúp cầu thủ quen thuộc với không khí trên tuyển vì cuộc chơi dài World Cup từ nay vắt qua giữa năm 2020.

Nếu như Hoàng Thịnh, Huy Toàn từng khoác áo tuyển và mới chỉ lần đầu góp mặt dưới thời ông Park thì việc Xuân Trường phải chia tay dài hạn (khoảng 9 tháng) là một tổn thất không nhỏ.

Xuân Trường xuyên suốt từ năm năm qua luôn là một tiền vệ trung tâm không thể thiếu trên các đội tuyển Việt Nam qua các đời thầy ngoại lẫn nội. Cầu thủ của HA Gia Lai không mạnh về tranh chấp hoặc hỗ trợ phòng ngự nhưng có lối đá đơn giản mà hiệu quả. Xuân Trường rất hợp ý với Tuấn Anh ở khu vực giữa sân từ thời còn khoác áo U-19 cho đến khi lên U-23 và bây giờ là tuyển quốc gia.

Tiếc là hai tiền vệ hào hoa của bóng đá Việt Nam không có nhiều thời gian chơi chung với nhau, bởi sau khi Tuấn Anh nghỉ dưỡng thương miệt mài vừa tái xuất thì đến lượt Xuân Trường không gặp may bị đứt dây chằng chéo trước sau một pha va chạm trong buổi tập.

Tiền vệ Võ Huy Toàn lần đầu góp mặt dưới thời HLV Park Hang-seo cũng không may gặp chấn thương, sau khi Ngô Hoàng Thịnh rời đội. Ảnh: NGỌC DUNG.

Cầu thủ người Tuyên Quang cũng tỏ ra hòa hợp dễ dàng với những đối tác quen thuộc ở hàng tiền vệ, đặc biệt khi chơi bên cạnh đồng đội có sức càn quét mạnh mẽ phía sau lưng giúp anh có nhiều đường kiến tạo sắc sảo. Xuân Trường còn có lợi thế hơn một số tiền vệ tấn công khác là nhờ sự nhuần nhuyễn lâu năm với các cầu thủ chung màu áo HA Gia Lai.

Người ta còn nói Trường “híp” trên sân không cần mở mắt cũng biết Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy chạy chỗ nào để đưa ra đường chuyền như đặt.

Thiệt thòi cho đội tuyển Việt Nam trước trận tiếp khách Malaysia ngày 10-10 và năm ngày sau làm khách Indonesia không có sự phục vụ của các tiền vệ gạo cội, đặc biệt là ngòi nổ Xuân Trường.

Bầu Đức cho biết sẽ chạy chữa cho Xuân Trường một cách tốt nhất để giúp tiền vệ này sớm trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm