Maranon lập hat trick, B. Bình Dương ‘sụp hầm’ sân nhà

Những cái tên hồi cuối năm ngoái từng đối đầu với tuyển Việt Nam trong màu áo đội tuyển tại AFF Cup 2018 như Schrock, Silva, Mike Ott, Murga, Ingreso và thủ môn Muller… nay đối đầu với B. Bình Dương. Họ tiếp tục thể hiện mình là một đối thủ khó chịu, lối chơi rặt chất Âu, đơn giản, mạnh mẽ, không hoa mỹ và ít mắc lỗi lầm cá nhân.

Ngay trước trận đấu đã có cuộc tranh luận của hai bình luận viên Fox Sports gồm hai cựu cầu thủ Wilkinson của Singapore và Shebby Singh của Malaysia. Bình luận viên Wilkinson tin vào B. Bình Dương bởi yếu tố sân nhà, những năm trước họ cũng từng đấu Champions League, còn AFC Cup thì từng vào tứ kết… Và cuối cùng Wilkinson nhận định B. Bình Dương sẽ thắng.

Còn bình luận viên Shebby Singh thì cho rằng những thông tin đó đã… cũ rồi. Ceres Negros là đội mạnh hơn, đó là “tuyển Philippines”, họ vừa dự AFF Cup 2018 và tiếp đến là Asian Cup 2019 nên họ bản lĩnh hơn, ưu thế hơn và đó là chìa khóa chiến thắng…

Đội hình ra sân của B. Bình Dương rất chông chênh, tiền đạo Anh Đức ngồi ghế dự bị lại còn thiếu hai cầu thủ trẻ đã lên U-23 là Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh. HLV Trần Minh Chiến bây giờ phải dùng Anh Đức và cả Lê Tấn Tài trong liều lượng chừng mực bởi đã lên… “băm” rồi còn phải dìu dắt đàn em trông còn chưa chín muồi.

Ba bàn thắng của Maranon được ghi vào các phút 26, 74 và 78. Maranon là tiền đạo dự bị hầu như suốt AFF Cup 2018, tuy nhiên trong màu áo CLB thì cầu thủ này cho thấy tầm nguy hiểm.

Bàn thua đầu của B. Bình Dương từ tình huống mắc lỗi ngớ ngẩn của thủ môn dày dạn Tấn Trường khi anh có bóng… Maranon đứng rất gần nhưng Tấn Trường dùng chân vờn vờn quả bóng, có vẻ xem thường đối thủ. Maranon liền ập vào cướp bóng sát mặt cầu môn rồi đưa bóng vào lưới trống.

… Mãi đến phút 72, Wander Luiz mới có bàn san bằng từ pha đá phạt, bóng chạm một đồng đội, Luiz xuống hơi quá đà nhưng kịp dùng chân móc kiểu bọ cạp đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau đó thì Maranon lại đưa Ceres vượt lên 2-1 bằng bàn thắng ở… bụng từ pha lật bóng vào của Schrok và chỉ chờ thêm bốn phút nữa thì Maranon hoàn thành cú hat trick.

B. Bình Dương sụp đổ tinh thần và nó thực sự chôn hết nỗ lực của đội nhà khi thua bàn thứ ba và thua chung cuộc 1-3. Qua hai lượt trận, B. Bình Dương chỉ có được 1 điểm.

Hà Nội chia điểm tại Singapore

Trong khi đó Hà Nội ở bảng H, AFC Cup đã sang Singapore làm khách trước Tampines Rover và có được 1 điểm qua kết quả hòa 1-1. Omar Faye mở bàn cho Hà Nội phút 62 và phút 77 thì chủ nhà có bàn san bằng 1-1 do công của Webb.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm