Mạnh hơn Indonesia nhưng thầy Park vẫn cảnh giác 5 cầu thủ này

 Video Trích những pha bóng hay và ghi bàn của Indonesia trận hoà Thái Lan 2-2 từ The 12th Palyers.
Đầu tiên là cái tên quen thuộc Evan Dimas, tiền vệ đội trưởng và là nhạc trưởng của Indonesia, người từng rời sân trong trận chung kết SEA Games 30 khi va chạm với Đoàn Văn Hậu. Evan Dimas 26 tuổi, là cầu thủ lớn tuổi hiếm hoi trong thành phần bình quân 22,5 tuổi của HLV Shin Tae-yong. Evan Dimas có nhãn quan chiến thuật tốt và hầu hết các đợt tấn công của Indonesia đều qua chân tiền vệ này. Anh được xem như người chia bài và điều tiết nhịp độ của Indonesia nhờ khả năng cầm bóng tốt và chơi bóng rất kỹ thuật.

Mạnh hơn Indonesia nhưng thầy Park vẫn cảnh giác 5 cầu thủ này ảnh 1
Evan Dimas

Nhân vật kế tiếp là hậu vệ biên 21 tuổi Asnawi Mangkualam, người chơi không tròn vai trong vai trò phòng ngự ở hành lang nhưng lại có những đợt lên bóng tham gia tấn công rất mạnh mẽ. Chính hậu vệ trẻ này đã nhiều lần xuống sâu bên hành lang trái của Thái Lan và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm khi kết hợp với các tiền vệ khai thác dọc biên.

Asnawi Mangkualam

Tiếp theo là tiền vệ 22 tuổi Kadek Agung, anh chính là người đã thoát được bẫy việt vị của Thái Lan và ghi bàn gỡ hoà 1-1. Bàn thắng này giúp Agung xoá đi những sai lầm ở đầu trận mà anh hay làm mất bóng trước hàng tiền vệ vượt trội của Thái Lan. Tuy nhiên, chính sự sa sút đầu trận đấy khiến Thái Lan mất cảnh giác trong những lần tham gia và lẻn xuống của tiền vệ này.

Kadek Agung

Bốn là tiền vệ Syahrian Abhimanyu, người cùng với Evan Dimas tạo thành hai lá phổi của Indonesia. Abhimanyu chơi ở vị trí mỏ neo với khả năng thu hồi bóng tốt và cũng là máy quét đáng chú ý của Indonesia. Dù hàng tiền vệ Indonesia không mạnh bằng Thái Lan nhưng nhờ hai lá phổi ở trung tuyến đã giúp Indonesia phần nào giữ được thế với những cơ hội phản công sắc nét. Syahrian Abhimanyu còn có đặc điểm là giúp đội nhà chuyển rất nhanh từ phòng ngự sang tấn công nhờ những đường chuyền sắc nét.

Syahrian Abhimanyu

Cuối cùng trong danh sách đáng chú ý là tiền đạo lớn tuổi nhất đội: Kushedya Hari Yudo 27 tuổi. Không có nhiều cơ hội nhưng Yudo lại là mẫu trung phong buộc hàng thủ đối phương luôn phải cảnh giác nhờ khả năng di chuyển và chạy chỗ tốt tạo khoảng trống cho các cầu thủ tuyến hai.

Kushedya Hari Yudo

Vẫn biết rằng đội tuyển Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn, già dặn kinh nghiệm hơn và có nhiều đòn độc hơn nhưng cảnh giác với một đối thủ giỏi chơi bóng rình rập và dựa vào sức trẻ lẫn tinh thần là điều không thừa chút nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm