Manchester United đánh bạc với thầy trẻ

Hợp đồng mới có thêm điều khoản tự gia hạn một năm cho HLV người Na Uy, 48 tuổi đã từng đưa United đứng thứ hai tại Premier League mùa trước và thất bại trong trận chung kết Europa League.

Solskjaer chia sẻ trong một tuyên bố chung của Man United: “Mọi người đều biết cảm giác hạnh phúc của tôi đối với CLB này, và tôi rất vui mừng khi đã ký hợp đồng mới. Đây là thời gian trải nghiệm thú vị cùng Man United. Chúng tôi đã xây dựng một đội hình với sự cân bằng tốt giữa các cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm đang khao khát gặt hái thành công”.

Solskjaer tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ" thành Manchester thêm ba năm nữa. Ảnh: CGI.

Cựu tiền đạo Man United với biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” thật ra vẫn chưa mang lại bất kỳ danh hiệu lớn nào kể từ khi kế nhiệm đàn anh Jose Mourinho vào tháng 12-2018. Nhưng đội bóng của Solskjaer đã cho thấy sự cải thiện trong hai mùa giải qua, khi về thứ ba trong mùa giải 2019-2020 và chỉ đứng sau Manchester City với khoảng cách 12 điểm ở mùa trước. Nuối tiếc nữa là Man United thua trên chấm luân lưu trước Villarreal trong trận chung kết Europa League.

Chuyển động lớn khác của Man United là hoàn tất việc ký hợp đồng với Jadon Sancho với giá 73 triệu bảng từ Borussia Dortmund. Trong khi đó, Raphael Varane, hậu vệ của Real Madrid đã được đánh tiếng chuyển đến sân Old Trafford.

Ở một diễn biến tiếp theo, Paul Pogba được cho là đã từ chối một lời đề nghị hợp đồng mới. Điều này có thể buộc Man United phải bán Pogba ngay tại mùa hè năm nay nếu không muốn mất trắng anh vào năm sau.

“Tôi có một đội ngũ trợ lý tuyệt vời xung quanh, và tất cả chúng tôi đã sẵn sàng để thực hiện bước tiếp theo trên hành trình của mình” - Solskjaer bật mí – “Manchester United muốn giành được những danh hiệu lớn nhất và tốt nhất, đó là những gì tất cả chúng tôi đang phấn đấu. Chúng tôi đã cải thiện mình hơn, cả trong lẫn ngoài sân cỏ, và điều này sẽ tiếp tục trong những mùa giải tới. Chúng tôi không ngừng làm mới mình để hãnh diện bước ra sân Old Trafford chật cứng người hâm mộ cho nhiều chiến dịch tương lai”.

Nhà cầm quân trẻ người Na Uy khao khát chinh phục những đỉnh cao mới cho Man United. Ảnh: CGI.

Phó chủ tịch Man United Ed Woodward thì cho biết: “HLV Ole và đội ngũ cộng sự của anh ấy đã làm việc không mệt mỏi để đặt nền móng cho thành công lâu dài của Man United trên sân cỏ. Kết quả cho thấy ngày càng trở nên rõ ràng trong hai mùa giải qua. Tất cả thành viên của CLB đều mong muốn đội bóng thú vị này phát triển hơn nữa trong những năm tới.

Điều đặc biệt hài lòng mà Solskjaer làm cho CLB là cách pha trộn giữa tài năng trẻ, tài năng ở quê nhà và các tân binh hàng đầu, với lối chơi bóng đá tấn công theo truyền thống tốt nhất của Man United. Chúng tôi tự tin hơn bao giờ hết, dưới sự lèo lái của Ole, chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của "Quỷ đỏ" ngày 19-12-2018, sau khi CLB sa thải Jose Mourinho. Ngày 28-3-2019, ông được bổ nhiệm chính thức cầm quân Man United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm