Manchester City - Stoke City: Mancini chào sân Premiership

Khó khăn của “Man xanh” là sự tuột dốc do không tạo được sự cân bằng giữa thế công và thế thủ. Thời HLV Hughes, hàng công chơi tương đối tốt song hàng phòng ngự lại quá kém. Một hàng thủ mà ba trận gần đây đã để lọt lưới đến chín bàn rõ ràng là có vấn đề lớn.

HLV người Ý Mancini liệu về với “Man xanh” có thổi vào đấy kiểu phòng ngự Catenacio mà bóng đá Ý vốn nổi tiếng là “phòng ngự bê tông”?

Trước khi ngồi vào ghế HLV trưởng Man City, ông Mancini kinh nghiệm đầy mình từ bốn năm ở Inter Milan đã nhìn ra “gót Achille” và cam kết sẽ tập trung chấn chỉnh điểm yếu này. Đáng lo là trong tình hình đó, trung vệ Lescott chấn thương phải nghỉ, còn Bridge xuống phong độ. Tuy nhiên, bù lại Nigel de Jong đã trở lại và Richards, Wright-Phillips đang hồi phục.

Manchester City - Stoke City: Mancini chào sân Premiership ảnh 1

Liệu nụ cười có đến với các cầu thủ Man City khi đổi tướng với hy vọng đổi vận? Ảnh: FA

Mặt khác, ông Mancini quan tâm đến việc nâng dậy tinh thần toàn đội, trong đó nhấn mạnh phải lấy lại sự tự tin mà trước mắt là “tin vào mình và tin vào CLB” để thật tập trung trong thi đấu.

Ông hy vọng Man City dưới tay mình chỉ trong vòng một tháng sẽ hoàn chỉnh thành một Man City “mới”.

Các cầu thủ cũng đang được lên dây cót tinh thần khi bày tỏ niềm tin với vị HLV người Ý này. Hậu vệ Sylvinho nói: “Ông ấy không chỉ chú ý đến việc phòng ngự mà còn là một chiến thuật gia khi muốn mọi vị trí phải hoàn hảo, chọn đúng người, đúng chỗ...”.

Nói về vấn đề nội bộ ngấm ngầm phát sinh từ chuyện một số cầu thủ thân cận với cựu HLV Hughes mà đứng đầu là thủ môn Shay Given và tiền đạo Bellamy, HLV Mancini bình thản cho rằng đó là chuyện nhỏ và không khó để dàn xếp.

Trụ cột Robinho cũng đã lên tiếng ủng hộ ông Mancini với quan điểm hãy quên ông Hughes đi mà hướng về tương lai của đội bóng.

May mắn cho ông Mancini là đối thủ trận đầu tay Stoke City chỉ vào hạng trung bình (xếp hạng 11). Đây được xem là đội bóng không ngôi sao khi mà khá nhất chỉ có thủ môn lão tướng người Thụy Điển Sorensen và các cựu binh Tuncay, Whelan, Wilkinson, Beattie. Một đội bóng pha trộn nhiều cầu thủ từ nhiều châu và nhiều màu da nhưng cũng chưa hình thành được lối chơi đặc trưng.

Tuy nhiên, HLV Pulis của Stoke City vẫn cẩn thận nhắc nhở các học trò đừng chủ quan cho là Man City đang khủng hoảng nội bộ. HLV này nói: “Coi chừng Man City lột xác bởi một người Ý mang những tinh hoa của đất nước hình chiếc ủng gắn vào thứ bóng đá Anh cùng âm mưu “đảo chính” Premiership!”.

Hãy cùng chờ đợi Mancini với sứ mệnh giúp Man City lội ngược dòng.

Lời phát biểu làm người Anh hài lòng

Manchester City - Stoke City: Mancini chào sân Premiership ảnh 2

HLV Mancini ra mắt Premiership trong một trận đấu phải thắng. Ảnh: AFP

Ông Mancini nổi tiếng với thứ bóng đá phòng ngự nhưng đến đất Anh, ông lại thức thời với kiểu nói dung hòa làm người Anh hài lòng bởi một cuộc cải cách. Ông nói: “Không bao giờ đội bóng của tôi chủ trương đá hòa 0-0 mà muốn chiến thắng phải ghi bàn. Nhưng khâu phòng thủ là rất quan trọng nên năm ngày qua tôi đã dồn hết sức lo củng cố”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm