Manchester City – MU: Rooney hồi sinh

Điển hình cho sự trở lại của Rooney là trong trận thắng Bayer Leverkusen ở Champions League, anh ghi hai bàn và một đường chuyền ăn bàn đánh dấu cột mốc 200 bàn thắng cho MU.

Trước đó, dư luận có nhiều lời đồn đại Rooney bất mãn do Van Persie cướp mất chỗ nên anh đòi bỏ qua kình địch Chelsea. Nhưng giờ Rooney đã chứng tỏ bản lĩnh và kinh nghiệm để lấy lại vị thế của mình. Đặc biệt trong trận derby đêm nay, Rooney được xem là sát thủ từng ghi 10 bàn vào lưới Man. City.

Có một nỗi khổ dễ chịu cho HLV Moyes khi ông phải tính toán sử dụng bộ đôi Rooney - Van Persie sao cho hài hòa và hiệu quả nhất, ai làm mũi nhọn, ai hỗ trợ phía sau, bởi rất khó tung cả cặp lên ngang nhau.

Cả hai đối thủ lớn cùng có HLV mới nhưng nhìn chung ông Moyes vừa rời Everton quen thuộc với bóng đá Anh hơn. Hồi còn cầm quân Everton, ông Moyes qua bốn mùa đã sáu lần thắng Man. City, chỉ một hòa, một bại. Moyes tuyên bố vẫn bảo đảm tính ổn định của MU dưới thời kỳ hậu Ferguson, ít nhất hai năm sau mới áp dụng lối chơi mới của mình.

Manchester City – MU: Rooney hồi sinh ảnh 1

Rooney hồi sinh bên cạnh Van Persie sẽ khiến hàng công MU đáng sợ hơn. Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Pellegrini đến từ Tây Ban Nha nắm trong tay quá nhiều ngôi sao tứ xứ nên cần có thời gian giúp họ hòa nhập với nhau, từ cựu binh Dzeko, Aguero, Yaya Toure đến tân binh đệ tử ruột Navas, Negredo.

Ở giải Ngoại hạng Anh, cả đôi bên đều có hai trận thắng, một hòa, một bại. Trong cuộc gặp gỡ này, Man. City có lợi thế sân nhà nhiều nên có thể cầm chân đối thủ lớn MU, nhất là khi hàng phòng ngự có đội trưởng Kompany trở lại sau ba trận chấn thương sẽ chỉ huy khóa chặt ngòi nổ Rooney.

Đêm nay, trận derby thành Manchester còn là cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa nhà đương kim và cựu vô địch khiến cuộc tranh chấp càng gay go. Trên khán đài còn hứa hẹn sẽ căng thẳng cao độ giữa hai phe cổ động viên, như trận này mùa trước MU thắng 3-2 với trung vệ Ferdinand bị khán giả thù nghịch ném đồng xu trúng mặt chảy máu.

Serie A: AC Milan - Napoli: Benitez “làm lại cuộc đời”. Từng một thời lừng lẫy ở Liverpool nhưng rốt cuộc HLV Benitez bị thất sủng phải bôn ba sang Ý. Còn may mà ông dẫn dắt Napoli đương kim á quân nên có nhiều cơ hội để vươn lên làm lại. Trận đối đầu này, Benitez có một kỷ niệm đẹp hồi còn nắm Liverpool mùa 2004-2005 tranh Champions League từng đánh bại đối phương trong trận đấu đầy kịch tính khi bị dẫn 3-0 đã san bằng 3-3 rồi thắng đá luân lưu. Trong lúc đó, Milan đang rơi vào khủng hoảng chấn thương với một loạt thương binh Kaka, Montolvo, Silvestre, El Shaarawy, Pazzini, chỉ còn trông cậy vào cân sút trụ cột Balotelli bên cạnh Robinho xuống sức.

Ligue 1: Paris St Germain - Monaco: Vô địch gặp đội mới lên hạng. Monaco mới lên hạng mùa này đã sớm trở thành hiện tượng nhờ ông chủ Nga vãi tiền tăng cường lực lượng mạnh. Dẫn đầu là vua phá lưới Falcao của Colombia (ghi bốn bàn sau năm trận) thêm Moutinho, Rodriguez, Carvalho, Abidal, Toulalan dưới quyền HLV Ranieri cựu Chelsea.

Đối lại, đương kim vô địch PSG có thủ lĩnh Ibrahimovic và Thiago Silva, mới bổ sung thêm Cavani dưới sự dẫn dắt của tân HLV Blanc từng nắm tuyển Pháp có bốn trận thắng dẫn đầu bảng. Với ưu thế sân nhà, đội hình ổn định cùng bản lĩnh già dặn hơn, PSG dễ lấy trọn 3 điểm.

HK

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm