Manchester City – Liverpool: Thuốc thử cho “Man xanh”

Man. City được ưu thế khán giả nhà và nhiều sao mới tậu song như trận trước với Tottenham ai cũng thấy chùm sao này (vừa thêm Milner) có lối chơi xộc xệch do chưa hiểu ý nhau nên kém hiệu quả.

HLV Mancini có ý chuyển hướng từ lối đá Anh “sút và chạy” qua chơi kỹ thuật nhuyễn lai lối đá Tây Ban Nha nhưng trong tay ông chỉ có Silva là phù hợp. Còn lại là… năm cha ba mẹ gồm các ngôi sao Anh, Hà Lan lẫn châu Phi vốn thiên về thể lực và tốc độ. Từ đó đường nét chiến thuật chưa rõ nét. Đã vậy, một số cầu thủ tỏ ra đuối sức sớm khi đá với cường độ cao.

Trong lúc đó, tân HLV Hodgson dân Anh chính cống lại vẫn duy trì bộ khung và lối đá Tây Ban Nha đã định hình trong Liverpool từ thời người tiền nhiệm Benitez. Ông chỉ bổ sung thêm ý thức chiến thuật công thủ hài hòa hơn bằng kinh nghiệm trận mạc già dặn. Vì thế ông chỉ tăng cường đội hình bằng các cầu thủ giàu chất kỹ thuật như Jovanovic, Poulsen bên cạnh lớp cựu binh quen lối đá này từ lâu như Torres, Aurelio, Mascherrano, Lucas (chỉ thiếu Agger, Aquilani).

Manchester City – Liverpool: Thuốc thử cho “Man xanh” ảnh 1

Liverpool (ảnh trái) nhiều khả năng vượt qua “Man xanh” của Tevez dù phải đá trên sân khách. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Hodgson còn cẩn thận hơn đã cho nghỉ tới bảy trụ cột (có Gerrard, Kuyt, G. Johnson, Ngog, Skertel) trận Europa League hồi giữa tuần để dành sức quyết đấu với “Man xanh”.

Tuy nhiên Liverpool vẫn còn điểm yếu ở khâu thủ môn với B. Jones mới về, chưa biết đã đủ tự tin thay Reina không, trái với đối thủ Man. City có J. Hart quá hay, xứng đáng là thủ môn số 1 Anh hiện nay.

Man. City năm năm nay sân nhà chưa hề đánh bại được Liverpool, mùa rồi trận này 0-0 là một trong ba trận cùng tỉ số trong năm trận hòa đôi bên trong bảy lần đụng độ gần đây. Cho nên lấy lợi thế sân nhà bù vào bộ máy chưa chạy tốt, có khả năng một kết quả chia điểm lặp lại lần nữa cho Man. City.

Vòng 2 lại xảy ra tranh cãi trước vạch cầu môn

Trận Stoke City - Tottenham đêm 21-8 tái diễn bản sao “bàn thắng Lampard” giống World Cup 2010. Phút 86, chủ nhà Stoke bị cướp đi một bàn thắng và mất điểm oan ức khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về đội khách Tottenham. Trong một pha lộn xộn trước cầu môn Tottenham, bóng chạm nhiều cầu thủ của hai đội rồi qua đầu John Walters (Stoke City) vào trong vạch cầu môn rồi bị cầu thủ khách moi ra. Trọng tài Chris Foy không công nhận bàn thắng. Sau đó, ông ra hỏi trợ lý nhưng thời điểm bóng vào thì trợ lý lại bị che khuất tầm nhìn. Thế là các trọng tài theo nguyên tắc không thấy thì không công nhận. Chủ nhà Stoke City mất điểm oan.

Một lần nữa bóng đá hiện đại lại đòi hỏi việc thêm hai trợ lý ở hai cầu môn hoặc dùng công nghệ máy chiếu “mắt diều hâu” để xác định như môn quần vợt.

D.ÂN

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm